Quảng cáo

Thủ quân ĐT Việt Nam chỉ ra sự khác biệt giữa HLV Park và Miura

Thứ ba, 21/04/2020 08:01 AM (GMT+7)
A A+

Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ về người thầy cũ Toshiya Miura, người có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp của anh.

Highlights: Olympic Việt Nam 4-1 Olympic Iran

Đến Việt Nam năm 2014, ông Toshiya Miura trở thành HLV Nhật Bản đầu tiên làm việc tại dải đất hình chữ S. Ông mang đến cái nhìn khác biệt về thể chất của người Việt Nam khi giúp các cầu thủ "tiến hóa" trong các trận đấu mang tính đua sức ở các đấu trường châu lục.

Dù vậy HLV Miura không "được lòng" dư luận khi tỏ ra khá lãnh đạm, không giống thái độ gần gũi của HLV Park Hang Seo hiện nay. Khi được hỏi về điều này, Quế Ngọc Hải chia sẻ với Zing:

"HLV Miura khá vui tính, ấm áp chứ không quá lạnh lùng, nghiêm túc đâu. Thầy nghiêm túc khi tiếp xúc với người ngoài. Còn trong đội, tôi nghĩ do cầu thủ không nói được nhiều tiếng Anh nên chúng tôi không giao tiếp tốt được với thầy."

Thời điểm ấy, mỗi lần sinh nhật học trò là ông Miura lại tổ chức những bữa tiệc nhỏ để tất mọi người cùng chung vui. Vì thế mà ông gắn kết được sự đoàn kết trong đội. Quế Ngọc Hải chia sẻ thêm:

"Còn những điều thầy mang lại thì luôn ấm áp. Những lần thầy nhớ sinh nhật của cầu thủ hay mời mọi người đi ăn đều gần giống thầy Park. Cách cư xử của thầy cũng khá giống thầy Park, chỉ có điều thầy Miura không gần gũi mọi người bằng thầy Park thôi."

Hiện tại HLV Miura vẫn nghỉ ngơi. Ông chia sẻ rằng muốn chờ đợi một công việc thích hợp và có chiến lược dài hơi để tiếp tục sự nghiệp huấn luyện. Ông từng có một năm làm việc ở CLB TP HCM nhưng đã không gặt hái được thành công.

>>Xem thêm: HLV Miura tiết lộ sự thật về mối quan hệ với bầu Đức

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
miura park hang seo quế ngọc hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT