Quảng cáo

Trận đấu làm chấn động châu Á của Olympic Việt Nam dưới thời HLV Miura

Thứ ba, 14/04/2020 16:14 PM (GMT+7)
A A+

Trong giai đoạn đầu tiên cầm quân của mình tại Việt Nam, HLV Toshiya Miura đã tạo nên một trận thắng vô tiền khoáng hậu trước một ông lớn châu Á lúc bấy giờ.

Highlights: Olympic Việt Nam 4-1 Olympic Iran

Năm 2014, những người làm bóng đá Việt Nam bổ nhiệm ông Toshiya Miura (một người Nhật Bản xa lạ) vào cương vị HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam. Quyết định này nhanh chóng nhận được nhiều sự thắc mắc của các nhà chuyên môn trong nước. Tuy nhiên, ngay ở giải đấu đầu tiên, HLV người Nhật Bản đã chứng minh khả năng của mình sau thành công tại ASIAD 2014, đặc biệt là chiến thắng chấn động 4-1 của Olympic Việt Nam trước Olympic Iran.

toshiya miura olympic viet namĐó là trận đấu ra quân của cả hai tại môn bóng đá nam ASIAD 17 (2014). Trước khi trận đấu diễn ra, tất cả đều nghiêng về một chiến thắng dễ dàng cho Olympic Iran. Đội bóng Trung Đông lúc đó đang là đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử môn bóng đá nam Á vận hội với 4 tấm HCV, 2 HCB và 1 HCĐ.

Tuy nhiên, diễn biến trên sân đã làm đảo lộn tất cả suy nghĩ của mọi người. Lối đá nhanh, mạnh mẽ và phòng ngự phản công trực diện của các cầu thủ áo đỏ đã khiến đối thủ bất ngờ. Olympic Việt Nam liên tiếp ghi hai bàn thắng dẫn trước đối thủ chỉ sau 30 phút đầu tiên của trận đấu nhờ công của Huy Toàn (24’) và Hồng Quân (28’).

mac hong quan olympic viet nam asiad 2014Phút 65, Olympic Iran có bàn thắng rút gọn cách biệt của Mosalman trên chấm phạt đền. Tuy nhiên, đó chỉ là niềm hy vọng mong manh của các cầu thủ Trung Đông trước bị học trò của HLV Miura chọc thủng lưới thêm 2 lần nữa. Lần này người ghi bàn là Phi Sơn (69’) và Hoàng Thịnh (82’).

Đánh bại Olympic Iran với tỷ số không tưởng 4-1, U23 Việt Nam đã tạo nên một cơn chấn động châu Á lúc bấy giờ. Càng đặc biệt hơn khi chiến thắng này góp phần khiến đội bóng Trung Đông sau đó phải rời giải đấu ngay từ vòng bảng – điều hiếm ai lúc đó có thể tưởng tượng được.

olympic viet nam toshiya miura asiad 2014Còn với thầy trò HLV Miura, họ tiếp tục có chiến thắng 1-0 trước Olympic Kyrgyzstan để lần đầu tiên trong lịch sử vào tới vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD. Đáng tiếc khi ở vòng đấu này, các cầu thủ Olympic Việt Nam đã có trận thua trước Olympic UAE với tỷ số 1-3.

>>> Xem thêm: HLV Miura tiết lộ sự thật về mối quan hệ với bầu Đức.

>>> Xem thêm: HLV Miura: "Duy Mạnh là cầu thủ xuất chúng nhất tôi từng dẫn dắt ở Việt Nam".

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Toshiya Miura ASIAD 2014 Olympic Việt Nam Olympic Iran
Xem thêm
TIN NỔI BẬT