Quảng cáo

Duy Mạnh: 'HLV Park nói chúng tôi chỉ việc đá, thua thầy gánh chịu'

Thứ hai, 20/04/2020 16:20 PM (GMT+7)
A A+

Đỗ Duy Mạnh đã tiết lộ câu nói của HLV Park Hang Seo giúp ĐT Việt Nam đoàn kết và mạnh mẽ ở tất cả các giải đấu.

VIDEO: Một ngày làm việc giữa thời điểm dịch bệnh của HLV Park Hang Seo (Nguồn: VTV)

Bóng đá Việt Nam đã giành được rất nhiều thành công dưới thời HLV Park Hang Seo. Truyền thông Hàn Quốc gọi đó là 'phép màu' của nhà cầm quân 61 tuổi. Dù phép thuật của có tồn tại hay không, thì ông Park đã rất thành công trong việc giải phóng sức mạnh của các tuyển thủ Việt Nam.

Phát biểu mới đây, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã tiết lộ lý do giúp các đội tuyển Việt Nam trở nên mạnh mẽ dưới thời HLV Park Hang Seo. Cụ thể, vị chiến lược gia người Hàn Quốc muốn các học trò chiến đấu hết sức, còn thắng hay thua ông sẽ chịu trách nhiệm.

Duy Mạnh viết trên VnExpress: "Khi nhìn lại chặng đường đáng nhớ của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, bắt đầu từ Thường Châu cho đến chuỗi bất bại ở vòng loại World Cup 2022, tôi nhìn thấy hai nguyên nhân lớn: tinh thần đồng đội đoàn kết và sự hết mình ở mỗi cá nhân. Thầy Park luôn nói với chúng tôi: chỉ việc đá hết sức, nếu thất bại HLV sẽ gánh chịu".

hlv park hang seo va duy manh

Kể từ khi đến Việt Nam làm việc, HLV Park Hang Seo chưa bao giờ chỉ trích bất cứ cầu thủ nào, bất kể học có mắc sai lầm trong trận đấu. Thay vào đó, vị chiến lược gia 61 tuổi nhận trách nhiệm về mình để học trò không bị tâm lý.

Ngoài việc nhận trách nhiệm, HLV Park Hang Seo cũng giúp các tuyển thủ có niềm tin với những đồng đội trên sân. Duy Mạnh cho biết sự tin tưởng đã giúp ĐT Việt Nam vượt qua khó khăn và thẳng tiến trên mỗi hành trình.

"Không có sự hết mình ấy, hành trình kỳ diệu của bóng đá Việt Nam, khởi đầu bằng vòng chung kết châu Á 2018 đã kết thúc từ trong trứng nước. Rơi vào bảng đấu của Australia, Hàn Quốc và Syria, mọi người nghĩ Việt Nam có một điểm ra về đã là may mắn. Nhưng rồi chính sự hết mình và đoàn kết, chúng tôi đã lần lượt làm được những điều không tưởng.

Chúng tôi tin tưởng nhau. Tin rằng chỉ cần đưa quả bóng đến chân Xuân Trường, thủ quân của mình sẽ giữ được nó dù có bao nhiêu người áp sát. Xuân Trước tin bóng chỉ cần đến chân Quang Hải, là hắn ta sẽ làm được điều không tưởng. Hải "con" tin nếu đưa quả bóng đến chân Công Phượng hay Đức Chinh, quả bóng sẽ kết thúc trong lưới đối phương. Chúng tôi tin tưởng nhau và tin tưởng vào bản thân mình. Và tất cả đã cùng nhau thẳng tiến đến chung kết" - Duy Mạnh chia sẻ.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đỗ Duy Mạnh HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT