Quảng cáo

Báo châu Á: 'Filip Nguyễn toàn diện hơn Đặng Văn Lâm về mọi mặt'

Thứ hai, 20/04/2020 13:53 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Sports442 đánh giá rất cao Filip Nguyễn và tin anh này sẽ chiếm lấy vị trí của Văn Lâm ở ĐT Việt Nam.

VIDEO: Filip Nguyễn trổ tài giúp Liberec đánh bại Sparta Praha

Thời gian qua Filip Nguyễn đang tạo nên cơn sốt khi liên tục được nhắc đến trong vai trò thay thế cho Đặng Văn Lâm tại AFF Cup 2020. Mới đây tờ Sports442 đã thực hiện bài đánh giá về Filip Nguyễn và nhận định anh sẽ là đối thủ đáng gờm với thủ thành Muangthong United.

Mở đầu bài viết, tác giả nhắc đến cơn khủng hoảng thủ môn của bóng đá Việt Nam sau chức vô địch AFF Cup 2008. Tuy nhiên sự có mặt của Văn Lâm đã giải tỏa nỗi lo lắng này. Tuy nhiên thế độc tôn của Văn Lâm đang có nguy cơ đổ vỡ với sự có mặt của Filip Nguyễn.

Tờ Sports442 ấn tượng xuất phát điểm của Filip Nguyễn: "Anh ta trưởng thành từ lò đào tạo của Sparta Praha, đội bóng số 1 CH Séc và thường xuyên tham dự UEFA Champions League."

Thi đấu tại một giải VĐQG tiếng tăm ở châu Âu, Filip Nguyễn giành những thành tích rất đáng ngưỡng mộ: "Ở mùa giải 2018/2019, Filip Nguyễn đã bắt chính 26 trận và chỉ để thủng lưới có 19 bàn, một tỷ lệ quá ấn tượng. Ở mùa bóng này, Filip Nguyễn đã được BTC trao cho danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải đấu. Lo ngại sự dòm ngó từ các đội bóng lớn, Slovan Liberec đã trói chân Filip Nguyễn đến năm 2022."

Việc CH Séc sản sinh ra quá nhiều thủ môn hay nên dường như tài năng của anh đã bị bỏ quên, tuy nhiên tác giả bài viết cho rằng đây là cơ hội lớn để ông Park có được sự phục vụ của anh, đặc biệt là khi Filip bày tỏ nguyện vọng khoác áo ĐT Việt Nam.

Khi so sánh Filip Nguyễn và Văn Lâm, tờ Sports442 đánh giá cầu thủ đang thi đấu ở Séc vượt trội hoàn toàn về tất cả các mặt từ thể hình cho đến kỹ năng.

"Về phẩm chất cá nhân, Filip Nguyễn cao 1m90 hơn Văn Lâm 4cm và nặng 85kg. Thân hình đồ sộ ấy không đồng nghĩa Filip phản xạ chậm chạp. Khả năng bật nhảy và xử lý các tình huống đối mặt đều rất ấn tượng. Không phủ nhận Văn Lâm là cầu thủ chuyên môn tốt nhưng vẫn có thời điểm những pha xử lý của Văn Lâm làm người xem giật mình khi chọn vị trí chưa tốt và có những quyết định thiếu dứt khoát khi phối hợp với các hậu vệ. Điều đó rất hiếm thấy ở Filip Nguyễn."

Không chỉ vậy, tác giả còn chỉ thêm một phẩm chất nữa mà Filip Nguyễn hơn Văn Lâm. "Filip Nguyễn chơi bóng bằng chân rất thuần thục. Ngày nay các thủ môn được yêu cầu phải phối hợp nhiều hơn với các đồng đội nên cần có khả năng chuyền bóng, chạm bóng bước một tốt khi gặp áp lực cao."

Với sự có mặt của Filip Nguyễn, bài viết kết luận đây sẽ là cuộc cạnh tranh theo chiều hướng tích cực ở ĐT Việt Nam và người hưởng lợi nhất chính là ông Park. Hiện Filip Nguyễn đã làm thủ tục nhập tịch nhưng có một số vướng mắc cần giải quyết.

>>Xem thêm:

Sếp Heerenveen bất ngờ mở ra cơ hội ở lại cho Văn Hậu

Bóng đá Đông Nam Á lao đao vì quyết định 'ngược đời' của Thái Lan

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Filip Nguyễn Đặng Văn Lâm ĐT Việt Nam HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT