Quảng cáo

HLV Park Hang Seo nhận tin không vui từ Filip Nguyễn

Thứ hai, 17/02/2020 13:10 PM (GMT+7)
A A+

Dù đã hoàn thành hồ sơ nhập tịch nhưng Filip Nguyễn sẽ rất khó nhập quốc tịch Việt Nam do không có thẻ thường trú.

VIDEO: Filip Nguyễn trổ tài giúp Liberec đánh bại Sparta Praha

Đến thời điểm này, thủ môn Filip Nguyễn vẫn chưa thể có quốc tịch Việt Nam và thời điểm anh khoác lên mình chiếc áo đỏ vẫn là dấu hỏi lớn. Theo tìm hiểu mới đây của Thanh Niên, thủ thành Việt kiều đang vướng phải những rào cản về quy định pháp luật để có thể lấy quốc tịch Việt Nam.

Cụ thể theo luật Quốc tịch Việt Nam năm 2014, điều kiện để nhập quốc tịch Việt Nam bao gồm: Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật Việt Nam; tuân thủ Hiến pháp và pháp luật Việt Nam; tôn trọng truyền thống, phong tục, tập quán của dân tộc Việt Nam; biết tiếng Việt đủ để hòa nhập vào cộng đồng Việt Nam; đã thường trú ở Việt Nam từ 5 năm trở lên tính đến thời điểm xin nhập quốc tịch Việt Nam và có khả năng bảo đảm cuộc sống tại Việt Nam.

Do bố của Filip Nguyễn là người Việt Nam nên điều kiện thường trú từ 5 năm trở lên được miễn. Tuy nhiên theo luật Cư trú Việt Nam, người xin nhập quốc tịch còn phải có thẻ thường trú do cơ quan Công an cấp.

Bố Filip Nguyễn có nhà ở Hải Phòng nhưng anh lại chưa từng sinh sống, cư trú ở đây mà chỉ ở nước ngoài. Chính vì vậy mà đến lúc này Filip Nguyễn chưa có thẻ cư trú ở Việt Nam. Đại diện cục Hộ tịch Bộ Tư pháp cho biết có thể miễn một số thủ tục nhưng điều kiện thẻ cư trú là bắt buộc vì đây là quy định của pháp luật.

Đến thời điểm này Bộ Tư pháp cũng chưa nhận được hồ sơ từ gia đình Filip Nguyễn. Bố anh đã đến Lãnh sự quán ở CH Séc nhưng theo quy định của luật Quốc tịch Việt Nam, đại sứ quán hay lãnh sự quán tại nước ngoài không có quyền tiếp nhận và giải quyết hồ sơ nhập tịch.

Gia đình Filip Nguyễn đang rất bối rối chưa biết phải làm gì tiếp theo. Thủ thành sinh năm 1992 khát khao cống hiến cho ĐT Việt Nam nhưng nếu trở về Việt Nam thường trú một thời gian thì sự nghiệp ở CLB sẽ bị ảnh hưởng. Có lẽ ngày NHM bóng đá Việt Nam chứng kiến Filip Nguyễn khoác lên mình chiếc áo đỏ vẫn còn rất xa.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Filip Nguyễn Việt kiều ĐT Việt Nam HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT