Quảng cáo

Filip Nguyễn: 'Tôi muốn khoác áo ĐT Việt Nam dự World Cup'

Thứ tư, 15/04/2020 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Phát biểu mới đây, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn bày tỏ mong muốn được cùng ĐT Việt Nam tham dự World Cup.

VIDEO: Filip Nguyễn trổ tài giúp Liberec đánh bại Sparta Praha

Để tăng cường sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022, VFF đã lên kế hoạch tìm kiếm những cầu thủ Việt kiều tài năng đang sinh sống và thi đấu ở Châu Âu. Một trong những cái tên được VFF và HLV Park Hang Seo nhắm đến là thủ môn Filip Nguyễn.

Phát biểu trên VTV mới đây, Filip Nguyễn tiết lộ anh đang cố gắng tìm hiểu về đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Đặc biệt thủ thành Việt kiều Séc đặt mục tiêu cùng ĐT Việt Nam dự World Cup.

Filip Nguyễn chia sẻ: "Tôi đã cố gắng để tìm xem tất cả các trận đấu của ĐT Việt Nam trên youtube. Tôi rất muốn được cùng ĐT Việt Nam thi đấu tại World Cup, tôi đang cố gắng để nhập quốc tịch và hy vọng một ngày nào đó sẽ được chơi bóng cho đội tuyển Việt Nam".

Thủ thành sinh năm 1992 cho biết anh vẫn đang chờ để nhận quốc tịch Việt Nam. "Bố tôi đang làm các thủ tục nhập tịch cho tôi, ông ấy rất cố gắng để hoàn thành điều đó nhanh nhất và hy vọng rằng tôi sẽ sớm có quốc tịch Việt Nam" - Filip bật mí.

Do giải VĐQG Séc đang bị hoãn, Filip Nguyễn chỉ có thể nhận giáo án từ HLV và tập tại nhà. Thủ thành Việt kiều này sở hữu những thông số cực kì ấn tượng khi giữ sạch lưới 17 lần trong 50 bắt cho Slovan Liberec. Trung bình 3 trận thì anh giữ sạch lưới 1 trận. Khoảng thời gian giữ sạch lưới liên tiếp lâu nhất là 440 phút, tương đương với 5 trận liên tiếp không để thủng lưới.

Filip Nguyễn thừa nhận các thủ môn thi đấu ở Châu Âu vất vả hơn so với ở Việt Nam. Anh nói: "Tôi nghĩ rằng cách chơi bóng ở Việt Nam khác nhiều so với châu Âu, bởi các thủ môn phải hoạt động nhiều hơn và tham gia vào các tình huống bóng nhiều không kém gì các tiền đạo".

Trong 50 trận, Filip Nguyễn đã có 142 lần từ chối những nỗ lực của chân sút đối phương, trung bình là 2,84 lần một trận. Số bàn thua cũng rất đáng khen với 54 bàn sau 50 trận, trung bình 1 bàn một trận. Ngoài ra, thủ thành này còn cản phá thành công 4/7 quả 11m.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm cùng thành tích bất bại trong 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần giành thêm từ 4-6 điểm trong 3 trận đấu còn lại (Malaysia, Indonesia và UAE) để chắc chắn có vé đi tiếp. Với phong độ hiện tại thì khả năng 'Rồng vàng' lọt vào vòng loại thứ 3 là rất lớn.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Filip Nguyễn Cầu thủ Việt kiều ĐT Việt Nam VFF World Cup Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT