Quảng cáo

Filip Nguyễn tạo ấn tượng mạnh với HLV Park Hang Seo

Thứ hai, 09/03/2020 10:00 AM (GMT+7)

Với những thành tích mà bất cứ thủ môn nào cũng mơ tới, Filip Nguyễn đang tạo dấu ấn cực lớn trước cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

VIDEO: Filip Nguyễn trổ tài giúp Liberec đánh bại Sparta Praha

Filip Nguyễn đang là một trong những thủ môn top đầu của giải VĐQG CH Séc. Kể từ khi khoác áo Slovan Liberec, cầu thủ này đã có những bước thăng tiến ấn tượng trong sự nghiệp, tiêu biểu chính là danh hiệu cá nhân Thủ môn hay nhất mùa giải 2018/2019.

Mới đây trên trang cá nhân, nhân dấu mốc 50 lần khoác áo Slovan Liberec khi cùng đội nhà đánh bại SFC Opava, thủ thành sinh năm 1992 này đã có những chia sẻ về thành tích đạt được kể từ khi gia nhập đội năm 2018, đó là những con số rất ấn tượng với một thủ môn.

Trong 50 trận đã qua, Filip Nguyễn giữ sạch lưới 17 trận, có nghĩa cứ trung bình 3 trận thì anh giữ sạch lưới 1 trận. Khoảng thời gian giữ sạch lưới liên tiếp lâu nhất là 440 phút, tương đương với 5 trận liên tiếp không để thủng lưới.

Con số thống kê về số lần cản phá cũng rất khủng khiếp khi trong 50 trận đã qua, Filip Nguyễn đã có 142 lần từ chối những nỗ lực của chân sút đối phương, trung bình là 2,84 lần một trận. Số bàn thua cũng rất đáng khen với 54 bàn sau 50 trận, trung bình 1 bàn một trận.

Cũng trong khoảng thời gian khoác áo Slovan Liberec cho tới nay, Filip Nguyễn đã 7 lần phải đối mặt với các quả penalty. Trong số này anh chiến thắng đối phương đến 4 lần, không nhiều thủ môn có thể làm được điều này.

Qua những con số ấn tượng trên, có thể thấy Filip Nguyễn sở hữu kỹ năng toàn diện của một thủ môn từ cản phá, sự ổn định đến tâm lý vững vàng trong các tình huống đối mặt.

Có lẽ HLV Park Hang Seo sẽ rất vui khi chứng kiến những con số này. Từng trả lời trên truyền thông, ông Park cũng hàm ý rằng thủ môn là vị trí đặc biệt nên sẽ có sự ưu tiên với các cầu thủ Việt kiều còn yếu kém về ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam. Điều này có thể thấy ông Park đã để ý đến Filip Nguyễn từ lâu.

Hiện tại Filip Nguyễn vẫn đang chờ xét duyệt hồ sơ nhập tịch, các thủ tục đang còn một vài vướng mắc trước khi anh có trên tay quốc tịch Việt Nam để khoác áo ĐTQG.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT