Quảng cáo

Chuyên gia Việt: ‘Quang Hải chưa nên vội nối gót đàn em Văn Hậu’

Thứ ba, 12/05/2020 15:26 PM (GMT+7)
A A+

Các chuyên gia Việt Nam cho rằng giờ vẫn còn quá sớm để Quang Hải học tập đàn em Văn Hậu tìm kiếm cơ hội thi đấu tại châu Âu.

VIDEO: Quang Hải và cú móc bóng bước ra từ truyện tranh (Nguồn: Zing)

Nhận xét về bóng đá Việt Nam, Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Jurgen Gede khẳng định Văn Hậu là cầu thủ Việt duy nhất hiện tại có thể sang châu Âu chơi bóng. Đồng thuận với quan điểm này, nhiều chuyên gia Việt Nam cũng cho rằng dù tiền vệ Quang Hải rất tài năng nhưng vẫn chưa thể làm được những điều mà đàn em đang làm tại Hà Lan.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải khẳng định bóng đá châu Âu rất khác châu Á. Thay vì cứ mãi tìm đường sang châu Âu bấp bệnh, cầu thủ người Hà Nội nên học tập các cầu thủ Thái Lan khi tạo dựng danh tiếng ở những môi trường bóng đá gần gũi hơn như Nhật Bản và Hàn Quốc.

Chanathip Songkrasin có thể chơi được ở Nhật Bản thì Quang Hải cũng có thể chơi được ở đó. Ở châu Âu thì rất khó. Dù anh có kỹ thuật nhưng lại không đủ nhanh thì sẽ rất khó khăn cho một cầu thủ có tầm vóc hạn chế như Quang Hải”, ông Hải bày tỏ quan điểm của mình.

nguyen quang hai doan van hauCựu cầu thủ Thể Công chia sẻ thêm nếu Quang Hải thành công ở Nhật Bản, Hàn Quốc thì sau đó chuyển sang châu Âu cũng chưa muộn. Văn Hậu tuy có nhiều điểm mạnh về thể hình, sức mạnh, sức nhanh mà vẫn chưa được đá chính tại Heerenveen. Vậy nên cơ hội của Quang Hải được dự đoán sẽ rất khó khăn.

Chung quan điểm với chuyên gia Vũ Mạnh Hải, HLV Nguyễn Thành Vinh cũng khẳng định quá sớm để Quang Hải theo bước Văn Hậu sang châu Âu chơi bóng.

Quang Hải sở hữu kỹ năng tuyệt vời nhưng vẫn chưa đủ khả năng cạnh tranh ở châu Âu. Cậu ấy nên thử sức ở Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản,…trước. Mình cứ bước từng bước một từ châu Á đã. Ngày xưa Công Vinh chỉ đá ở giải hạng 2 Bồ Đào Nha mà cũng có được đâu. Mọi thứ cần thêm thời gian và sự kiểm chứng”, HLV kỳ cựu chia sẻ với báo chí truyền thông.

doan van hau heerenveenBản thân tương lai của Văn Hậu tại Heerenveen vẫn chưa được quyết định trong thời gian vừa qua. Gần 1 năm tại Hà Lan, cầu thủ người Thái Bình mới chỉ có 4 phút ra sân cho đội hình một, còn đâu là những trận đấu của đội trẻ Jong Heerenveen. Đây là bài học mà Quang Hải và Hà Nội FC sẽ phải rất tỉnh táo để có những chiến lược thích hợp cho tương lai sắp tới của anh.

>>> Xem thêm: Heerenveen tiếp tục chia tay hậu vệ trụ cột, Văn Hậu sáng cửa ở lại.

>>> Xem thêm: HLV Hoàng Anh Tuấn tiếc nuối sự sa sút của tài năng từng sánh ngang Quang Hải.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Văn Hậu Nguyễn Quang Hải Heerenveen Hà Nội FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT