Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn tiếc nuối với sự sa sút của tài năng từng sánh ngang Quang Hải

Thứ năm, 07/05/2020 15:13 PM (GMT+7)
A A+

Cho tới bây giờ, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn không khỏi tiếc nuối với sự xuống dốc của tiền vệ Nguyễn Trọng Đại, người từng có vị thế còn quan trọng hơn cả Quang Hải ở U19 Việt Nam.

Có một cầu thủ mà tôi cảm thấy tiếc nhất trong quá trình đào tạo trẻ của mình. Đó là Nguyễn Trọng Đại”, HLV Hoàng Anh Tuấn ngậm ngùi chia sẻ về cậu học trò một thời của mình.

Nguyễn Trọng Đại từng được coi là một trong những tiền vệ trẻ sáng giá của bóng đá Việt Nam. Anh chính là thủ lĩnh của thế hệ U19 Việt Nam lập nên chiến tích hạng tư châu Á 2016 và giành quyền tham dự VCK U20 thế giới một năm sau đó. Kể từ đó đến nay, anh luôn trở thành gương mặt thân thuộc của các đội tuyển trẻ tham dự nhiều giải đấu quan trọng như VCK U23 châu Á hay SEA Games.

nguyen trong dai tuyen viet nam hoang anh tuanTuy nhiên, sau những thành công ở VCK U19 châu Á 2016, Trọng Đại liên tiếp sa sút phong độ khi vướng vào những vụ lùm xùm ngoài sân cỏ. Những chấn thương liên tiếp cũng khiến sự nghiệp của anh bị đứt quãng. Từ một cầu thủ không thể thay thế và có tầm ảnh hưởng hơn cả Quang Hải, Trọng Đại dần đánh mất mình, mất cả vị trí ở các đội tuyển quốc gia và CLB Viettel.

Bên cạnh đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng sự thiếu khát khao cũng là nguyên nhân quan trọng khiến Trọng Đại không thể phát triển vượt bậc thời gian qua.

Tại VCK U20 thế giới 2017, Trọng Đại chỉ được trao lại băng thủ quân ở trận đấu vòng bảng cuối cùng. Ở VCK U23 châu Á 2018, anh chỉ là cầu thủ dự bị không được ra sân. Còn ở SEA Games 2019 và VCK U23 châu Á 2020, anh thậm chí còn không có tên trong danh sách triệu tập cuối cùng.

Triết lý của tôi khi làm bóng đá trẻ có 3 điều là cầu thủ phải có khát vọng, sự chăm chỉ và mục tiêu. Trọng Đại hội tụ nhiều yếu tố để trở thành cầu thủ lớn, từ tư duy thủ lĩnh, kỹ năng chơi bóng, tố chất chơi bóng hiện đại nhưng lại thiếu 3 điều trên. Cậu ấy dần thay đổi từ sau thành công ở U19 châu Á tại Bahrain,”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ với VTC.

nguyen trong dai tuyen viet namSo sánh với các đồng đội của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định Trọng Đại xuống dốc bởi do chính bản thân mình. “Quang Hải luôn hướng tới ĐTQG và các mục tiêu cao xa khác. Văn Hậu, Đức Chinh có thể kém hơn nhưng có khát khao. Tôi không nói cái gì cao xa, vượt khả năng của các bạn ấy đâu. Tôi thật sự tiếc cho Trọng Đại”, cựu HLV U19 Việt Nam chia sẻ.

Hiện tại, Trọng Đại đang nỗ lực tìm một suất đá chính cho Viettel FC tại V-League 2020. Ở V-League 2019, cầu thủ quê Hải Dương phần nào đã cho thấy nỗ lực của mình khi có một mùa giải tương đối ổn định. Tuy nhiên, với sự bổ sung mạnh mẽ của CLB quân đội mùa giải năm nay, anh chắc chắn sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

>>> Xem thêm: Quang Hải đang tập luyện vũ khí bí mật mới cho bản thân.

>>> Xem thêm: Chuyên gia Việt: ""Quang Hải khác xa cầu thủ đồng trang lứa".

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Trọng Đại HLV Hoàng Anh Tuấn U19 Việt Nam V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT