Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Việt Nam vẫn đang loay hoay thoát khỏi ao làng'

Thứ ba, 14/04/2020 09:16 AM (GMT+7)
A A+

HLV Hoàng Anh Tuấn nhận định Việt Nam cũng như các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á vẫn đang loay hoay để tìm cách thoát khỏi mác “ao làng”.

Highlights Việt Nam 1-0 Malaysia - Nguồn: Next Sports

Các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á liên tục thay HLV và đặt nhiều kỳ vọng vào các nhà cầm quân ngoại quốc, tuy nhiên hiếm có người thành công như HLV Park Hang Seo.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Việt Nam vẫn đang loay hoay thoát khỏi ao làng giống như các nền bóng đá Đông Nam Á. Rất nhiều kỳ vọng đặt lên vai thầy ngoại trong khi thực tế chỉ ra không ai bảo đảm thầy ngoại sẽ giúp thành công cả” – theo Báo Thanh Niên.

Cựu HLV U19 Việt Nam cho rằng việc các HLV ngoại có thành công ở các quốc gia Đông Nam Á hay không, ngoài kỹ năng chuyên môn thì yếu tố phù hợp và tương thích là điều rất quan trọng.

hlv hoang anh tuan

Ông lấy dẫn chứng về việc đội tuyển Thái Lan đã mời những nhà cầm quân danh tiếng như Winfried Schafer, Bryan Robson, Milovan Rajevac, Peter Reid… và cả Akira Nishino. Tuy nhiên chưa ai trong số những người kể trên thành công như Kiatisak, cựu HLV người Thái.

Đội tuyển Indonesia sau một thời gian đặt niềm tin vào HLV nội đã mời về ông Shin Tae Yong, một nhà cầm quân người Hàn Quốc. HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Sau thành công của Việt Nam, Indonesia đã chuyển hướng mời HLV Shin Tae Yong dẫn dắt đội tuyển quốc gia nhưng ai dám bảo đảm ông này sẽ thành công và phù hợp với bóng đá Indonesia? Cuối cùng bản chất vẫn là hiệu quả đầu tư vào bóng đá trẻ, là chân đế cho mọi nền bóng đá”.

viet nam vs malaysia

Trong khi đó, Nhật Bản đang làm điều ngược lại khi tin tưởng tuyệt đối vào những HLV nội, sau khi  một HLV đào tạo trẻ rất nổi tiếng của xứ sở Hoa anh đào lên tiếng: “Bóng đá Nhật Bản loay hoay 30 năm tìm HLV ngoại, giờ mới thấy là sai”. Hiện tại, tất cả các đội tuyển từ U13 đến U21, ĐTQG… Nhật Bản đều được giao cho người bản địa.

Trường hợp tương tự là đội tuyển Malaysia, họ cũng đang gặt hái thành công với HLV Tan Cheng Hoe. Những thành tích gần đây của bóng đá Malaysia có thể kể tới như giành ngôi Á quân AFF Cup 2018 và đặc biệt đang gây ấn tượng ở vòng loại World Cup 2022. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu tới, Malaysia sẽ chiếm ngôi đầu bảng G của đội tuyển Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv hoàng anh tuấn đội tuyển việt nam đội tuyển thái lan đội tuyển malaysia đội tuyển nhật bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT