Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Chỉ trích ông Gede là người không biết gì về chuyên môn'

Thứ hai, 04/05/2020 12:01 PM (GMT+7)
A A+

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng GĐKT Jurgen Gede xứng đáng được tôn trọng sau những gì ông làm được với bóng đá Việt Nam.

VIDEO: Chân dung GĐKT Jurgen Gede - người đứng sau thành công của bóng đá Việt Nam

Ngày 3/5, Tổng thư ký VFF Lê Hoành Anh xác nhận thông tin Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Jurgen Gede sẽ ra đi sau khi bản hợp đồng giữa hai bên kết thúc vào tháng 6 sắp tới. Đây là thông tin gây sự tiếc nuối cho nhiều NHM và HLV tại Việt Nam.

Tuy nhiên, với HLV Hoàng Anh Tuấn, cảm xúc tiếc nuối không phải điều được nhắc tới nhiều nhất khi nói về GĐKT Gede. Với những gì đã làm cho bóng đá Việt Nam suốt 4 năm qua, cựu HLV U19 Việt Nam cho rằng ông xứng đáng nhận được sự tôn trọng tại Việt Nam. Sự kỷ luật, chặt chẽ cùng khả năng đánh giá cầu thủ chuẩn xác của ông đã giúp ích rất nhiều cho các HLV. Đấy là thứ “không đào tạo ở trường lớp” vô cùng quý giá.

jurgen gede hoang anh tuanBên cạnh đó, HLV người Khánh Hòa cũng không đồng tình với quan điểm sự chia tay này sẽ khiến VFF chịu thiệt thòi. Bởi lẽ sự thay đổi vốn là điều bình thường trong bóng đá.

Có thể liên tưởng tới cả HLV Park Hang Seo. Ông ấy không phải “thánh”. Sẽ tới lúc họ phải bị thay thế. Vì vậy bóng đá mới có các thuật ngữ như thanh lý hợp đồng, sa thải, từ chức,… Việc ai đến ai đi là chuyện thường trong bóng đá. Quan trọng chúng ta phải nhìn nhận đóng góp của họ và có sự tôn trọng chuẩn mực”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ với VTC.

Liên quan tới mối quan hệ giữa các HLV ngoại và người làm bóng đá trong nước, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ GĐKT Gede là người khẳng khái và khéo léo với vấn đề này. Những kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao ở Đức và bài học thu lượm được khi làm việc ở châu Á giúp ông xử lý ổn thỏa các khó khăn trên.

jurgen gede hoang anh tuan park hang seoVới quan điểm riêng của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng cần phải đánh giá vào những gì họ làm được thay vì cứ mãi săm soi điểm xấu. “Hãy tôn trọng những gì họ làm được bằng cái tình chứ không nên thấy họ không làm được việc mà tự cho mình quyền xem thường họ”, cựu HLV U19 Việt Nam bộc bạch.

Cuối cùng, khi nhận xét về những người thường xuyên chỉ trích GĐKT Jurgen Gede nói riêng và các chuyên gia ngoại làm việc tại Việt Nam nói chung, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định “những người nói như vậy không biết gì về chuyên môn”.

>>> Xem thêm: Quyết định đổi đời biến Văn Đức thành ngôi sao bóng đá Việt Nam.

>>> Xem thêm: HLV Park Hang Seo sẽ trở thành GĐKT thay ông Gede?

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
GĐKT Jurgen Gede HLV Hoàng Anh Tuấn HLV Park Hang Seo VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT