Quảng cáo

GĐKT Jurgen Gede chia tay bóng đá Việt Nam

Chủ nhật, 03/05/2020 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Ông Jurgen Gede đã quyết định dừng công việc tại Việt Nam sau 4 năm gắn bó.

Trò chuyện với GĐKT Jurgen Gede - nguồn: VFF

Trong thành công của bóng đá Việt Nam 2 năm qua có một tay rất lớn của Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Jurgen Gede. Ký hợp đồng với VFF tháng 6/2016, nhiệm vụ của ông Gede là định hướng đào tạo trẻ và cố vấn chuyên môn cho các HLV đội tuyển QG Việt Nam.

Đến hết ngày 30/6 này, hợp đồng của ông sẽ đáo hạn. Theo thông tin được tiết lộ, ông Gede đã chính thức từ chối ký vào bản hợp đồng mới. Đây là điều thật sự đáng tiếc bởi chiếc ghế GĐKT ở VFF từng có thời gian dài bỏ trống từ năm 2004 trước khi ông Gede đảm nhiệm.

Hồi tháng 6/2018, hợp đồng của ông Gede với VFF cũng kết thúc nhưng hai bên đã thống nhất ký gia hạn thêm 2 năm, nhưng lần này kết quả đã khác. Dưới thời ông Gede, bóng đá Việt Nam gặt hái nhiều thành công, đặc biệt là các lứa trẻ.

Năm 2017, U20 Việt Nam tham dự VCK U20 World Cup tại Hàn Quốc. Sau đó không lâu, đội U23 Việt Nam về nhì ở VCK U23 châu Á 2018. Đến cuối năm 2019, Việt Nam lần đầu tiên giành tấm HCV SEA Games với lứa U22. Ông đã giới thiệu không ít gương mặt chất lượng cho bóng đá nước nhà. Nổi bật nhất là tuyển thủ Phan Văn Đức, học trò xuất sắc của HLV Park Hang Seo.

Ông Gede được đánh giá là người cư xử khôn khéo, tham gia góp ý nhưng không lấn sâu vào công tác chuyên môn của các HLV trưởng. Chính vì vậy mà ông tạo được mối quan hệ tốt với những nhà cầm quân đã và đang làm việc ở Liên đoàn như HLV Hoàng Anh Tuấn, HLV Park Hang Seo,...

Sự ra đi của GĐKT Gede là mất mát lớn với bóng đá Việt Nam, VFF sẽ phải nhanh chóng tìm phương án thay thế. Đây sẽ là nhiệm vụ rất khó khăn không chỉ phải tìm một người giỏi chuyên môn mà còn phù hợp với văn hóa bóng đá Việt.

>>Xem thêm: Trò cưng HLV Park rơi vào cảnh thất nghiệp, chấn thương hành hạ

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jurgen Gede hlv park hang seo bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT