Quảng cáo

'Quyết định đổi đời' biến Văn Đức thành ngôi sao của bóng đá Việt Nam

Thứ tư, 15/04/2020 09:56 AM (GMT+7)
A A+

Tại VCK U21 Quốc gia 2017, GĐKT Jurgen Gede phát hiện một cầu thủ trẻ thông minh, chơi tốt cả 2 chân và có nhiều tiềm năng để trở thành ngôi sao mới của bóng đá Việt Nam.

VIDEO: Những khoảnh khắc Phan Văn Đức làm rung động NHM Việt Nam (Nguồn: Tổng hợp)

Tại VCK U21 Quốc gia 2017 diễn ra ở Bình Dương, GĐKT của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Jurgen Gede đã phát hiện ra rất nhiều tài năng cho bóng đá Việt Nam. Trong đó, có một cầu thủ chơi hai chân như một cũng như khả năng phối hợp bằng cả hai chân tuyệt vời khiến ông vô cùng ấn tượng. Anh là Phan Văn Đức.

Ấn tượng bởi cầu thủ trẻ người xứ Nghệ, ông Gede nhanh chóng về Hà Nội và đề xuất với HLV Park Hang Seo ngay trong buổi tối hôm đó. Trình độ cá nhân rất cao, khả năng tạo đột biến trong khu vực vòng cấm cùng khả năng chơi hai chân như một của anh sẽ vô cùng hữu ích với đội bóng của HLV người Hàn Quốc.

phan van duc song lam nghe an dtvnMới đầu, HLV Park tỏ ra ngại ngần khi tiếp nhận ý kiến này. Đội bóng của ông đã luyện tập được một thời gian dài với dàn cầu thủ ổn định. Việc bổ sung một cầu thủ lạ lẫm chưa hội quân bao giờ có thể làm đảo lộn sự nhuần nhuyễn của cả đội.

Để thuyết phục HLV người Hàn Quốc, GĐKT Gede đã phải cung cấp thêm băng hình thi đấu của Văn Đức. Bên cạnh các trận đấu tại giải trẻ, anh cũng đã được ra sân và nhiều lần tỏa sáng trong màu áo SLNA tại V-League 2017. Ngoài ra, tính chuyên nghiệp trong và ngoài sân bóng của anh cũng được chuyên gia người Đức đưa ra để thuyết phục. Sẽ là vô cùng lãng phí nếu chàng trai này bị bỏ qua.

Sau một hồi suy nghĩ, HLV Park quyết định gọi Phan Văn Đức hội quân cùng U23 Việt Nam. Sau đó anh tiếp tục được điền tên vào danh sách tham dự VCK U23 châu Á tại Thường Châu năm 2018. Và phần còn lại đã trở thành lịch sử khi U23 Việt Nam bất ngờ trở thành Á quân châu lục còn Văn Đức đã có một giải đấu tuyệt vời cùng các đồng đội.

phan van duc song lam nghe an v-leagueTừ một cầu thủ được gọi theo dạng vé vớt, Phan Văn Đức tỏa sáng mỗi khi được tin tưởng và trở thành nhân tố quan trọng ở mọi cấp độ tuyển quốc gia Việt Nam. Từ một cầu thủ trẻ tiềm năng, cầu thủ người Nghệ An trở thành trụ cột và cầu thủ không thể thay thế ở đội một SLNA.

Tất cả đã thay đổi quá nhiều chỉ sau một thời gian ngắn, đặc biệt là sau sự giới thiệu của GĐKT Jurgen Gede – một “quyết định đổi đời” như chia sẻ sau này của Văn Đức. Chính vì vậy, dù không trực tiếp dẫn dắt một ngày nào trong sự nghiệp của mình, cầu thủ 24 tuổi luôn coi chuyên gia người Đức là một người thầy quan trọng của mình, người đã tạo tiền đề để anh có những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp.

>>> Xem thêm: Phan Văn Đức: "Tôi chưa thấy HLV ĐTQG nào như thầy Park".

>>> Xem thêm: Phan Văn Đức và đồng đội lọt vào danh sách đặc biệt của thế giới.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phan Văn Đức HLV Park Hang Seo GĐKT Jurgen Gede SLNA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT