Quảng cáo

Hãng phân tích số một thế giới 'đánh giá' cao tuyển thủ VN

Thứ hai, 06/04/2020 11:50 AM (GMT+7)
A A+

Những con số thống kê của Instat về Phan Văn Đức cho thấy những dấu hiệu tích cực sau khi bình phục chấn thương.

Highlights SLNA vs Becamex Bình Dương - nguồn: VTV

Phan Văn Đức đã hồi phục 100% chấn thương đứt dây chằng mùa trước. Anh đã chơi trong hai trận mở màn của V-League năm nay và có màn thể hiện rất ấn tượng. Trong trận đấu với Becamex Bình Dương, Văn Đức đã lập công mang về bàn thắng duy nhất giúp SLNA giành 3 điểm.

Thông qua phần mềm phân tích số 1 thế giới Instat, các chỉ số thống kê của cầu thủ SLNA ở mức rất cao. Trong 90 phút của trận đấu trên sân Vinh, Phan Văn Đức tung cả thảy 26 đường chuyền, trong đó có đến 25 đường chuyền thành công, đạt tỷ lệ 96%. Con số này rất ấn tượng bởi Văn Đức là một cầu thủ tấn công với nhiều đường chuyền cần tạo sự đột biến, đồng thời thời tiết hôm ấy là trơn trượt ảnh hưởng rất lớn đến độ chính xác của quả bóng.

Trong những đường chuyền của mình, Văn Đức chỉ 4 lần chuyền về, 19/20 đường chuyền hướng lên được thực hiện chính xác, trong đó có 1 đường chuyền tạo ra cơ hội cho đồng đội. Ngoài ra Văn Đức còn gây ấn tượng rất mạnh với tỷ lệ rê bóng qua người thành công đạt mức tuyệt đối 100%. Vì là một cầu thủ nhỏ con nên các chỉ số tranh chấp và tranh chấp trên không của Văn Đức chỉ đạt 47% và 67%, con số khá dễ hiểu.

Nhờ màn trình diễn ấn tượng này mà Văn Đức được Instat đánh giá tỷ lệ hoạt động đạt 80%, rất đáng khen ngợi cho cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương. Nếu so sánh với những người đồng đội chơi tốt ở trận này như Đình Đồng hay Tuấn Tài thì thông số của Văn Đức cũng vượt trội. Tỷ lệ chuyền bóng thành công của hai cầu thủ trên lần lượt là 79% và 65%.

Sự hiệu quả mà Văn Đức mang lại giúp SLNA sở hữu thống kê áp đảo Bình Dương, dứt điểm trúng đích 4/11 so với 4/8, rê bóng thành công 67% so với 59% và tranh chấp thành công 54% so với 46%. Qua đây có thể thấy chiến thắng của SLNA và hoàn toàn thuyết phục trước đội bóng đất Thủ.

Phần mềm Instat là sở hữu của công ty InStat Football đặt trụ sở tại Nga. Cùng với những phần mềm khác như Prozone và Opta, Instat được khoảng 1000 đội bóng trên thế giới sử dụng nhằm phân tích, báo cáo về trận đấu giúp BHL các đội dễ dàng triển khai nghiên cứu chiến thuật.

ĐT Việt Nam đã sử dụng phần mềm này từ năm 2016 khi VFF bỏ ra số tiền lên tới 20 nghìn Euro.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phan Văn Đức SLNA Instat
Xem thêm
TIN NỔI BẬT