Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Văn Hậu thử sức ở J-League sẽ là bước lùi"

Thứ sáu, 14/02/2020 15:23 PM (GMT+7)
A A+

Người thầy cũ của Đoàn Văn Hậu là HLV Hoàng Anh Tuấn ủng hộ học trò của mình tiếp tục thử sức tại châu Âu, thay vì về nước hoặc sang Nhật Bản.

VIDEO: Đoàn Văn Hậu 'kèm chết' tiền đạo chủ lực của Jong Go Ahead Eagles.

Nguồn: Youtube Tuyền Lê

HLV Hoàng Anh Tuấn là người đưa Đoàn Văn Hậu từ đội tuyển U17 vào đội hình U19 Việt Nam tham dự bán kết U19 châu Á và U20 World Cup. Đây là 2 giải đấu mà hậu vệ sinh năm 1999 đã toả sáng rực rỡ.

Đối với Đoàn Văn Hậu, HLV Hoàng Anh Tuấn là một người thầy hết sức đặc biệt. Trở về từ SEA Games, việc đầu tiên mà Văn Hậu làm đó là gửi chiếc áo có chữ ký của toàn đội U22 Việt Nam cho người thầy của mình khi đó đang ở Nha Trang.

Trước đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đồng hành cùng Đoàn Văn Hậu sang châu Âu trong màu áo đội U20 Việt Nam. Đánh giá về những khó khăn mà hậu vệ Việt Nam đang gặp phải ở Hà Lan, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Theo tôi Hậu nên tiếp tục ở lại Hà Lan hoặc một quốc gia khác tại châu Âu. Qua trò chuyện, tôi thấy Văn Hậu trưởng thành rất nhanh, đặc biệt là trong tư duy. Hậu không có áp lực gì cả. Em chỉ vừa đến vài tháng, sung sức tuổi 20.

doan van hau

Văn Hậu nói với tôi: ‘Con cũng cần học hỏi rất nhiều’. Khi nói như thế, em biết rõ mình như thế nào. Không ai biết thực tế tại Heerenveen hơn Hậu, về mọi mặt chất lượng cầu thủ, tập luyện, môi trường, cường độ và đẳng cấp tập…”

“Đừng nghĩ cầu thủ châu Á giỏi quá sang phải được đá, không được thì phải về. Đó là tư duy rất là ngắn. Còn Hậu quá độ thử sức ở J-League? Đó theo tôi là bước lùi” – theo Thanh Niên.

HLV Hoàng Anh Tuấn ủng hộ Đoàn Văn Hậu nên tiếp tục ở lại châu Âu bởi cầu thủ 21 tuổi hoàn toàn đáp ứng đủ những yêu cầu về thể hình cũng như chuyên môn. Điều cần nhất với Văn Hậu vào lúc này đó là sự tin tưởng và sự ủng hộ từ quê nhà.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đoàn văn hậu sang nhật bản đoàn văn hậu ra sân ở giải vđqg hà lan sc heerenveen đoàn văn hậu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT