Quảng cáo

Lê Công Vinh chỉ ra khó khăn của Văn Hậu và cầu thủ Việt khi xuất ngoại

Thứ sáu, 14/02/2020 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Cựu tuyển thủ quốc gia Lê Công Vinh nhận định Văn Hậu cũng như các cầu thủ Việt Nam cần nói được tiếng Anh nếu muốn thành công ở nước ngoài.

VIDEO: Đoàn Văn Hậu 'kèm chết' tiền đạo chủ lực của Jong Go Ahead Eagles.

Nguồn: Youtube Tuyền Lê

Lê Công Vinh từng có thời gian thi đấu ở Bồ Đào Nha trong màu áo CLB Leixoes. Anh hiểu rất rõ khó khăn của một cầu thủ khi chơi bóng ở nước ngoài, đặc biệt với các cầu thủ Việt Nam. Trong cuốn tự truyện Phút 89, Công Vinh từng tiết lộ anh cảm thấy bị lẻ loi và cô độc trong thời gian thi đấu ở Bồ Đào Nha, nguyên nhân cũng chỉ vì không biết ngoại ngữ.

Lê Công Vinh nói: "Ngoại ngữ bây giờ rất quan trọng trong cuộc sống. Có tiếng Anh, chúng ta sẽ hòa nhập với toàn thế giới. Nói đâu xa, cầu thủ Singapore hay Malaysia toàn nói tiếng Anh. Quan trọng hơn, cầu thủ Thái Lan trước khi xuất ngoại cũng học qua những lớp tiếng Anh để hòa nhập với đội bóng mới".

"Nếu nói được tiếng Anh, cầu thủ Việt Nam sẽ hoà nhập được với môi trường mới, tiếp thu hơn với giáo án của HLV và đồng đội. Lúc đó thành công sẽ cao hơn" – theo Zing.

doan van hau sc heerenveen

Hiện tại 2 tuyển thủ quốc gia Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài là Đặng Văn Lâm và Đoàn Văn Hậu. Với Đặng Văn Lâm, thủ môn sinh năm 1993 có vốn ngoại ngữ rất tốt. Anh đang từng bước trở thành trụ cột không thể thay thế trong màu áo Muangthong United. Ở mùa giải trước, Đặng Văn Lâm ra sân trong tất cả các trận đấu của đội chủ sân SCG tại giải VĐQG Thái Lan, lập kỷ lục về số lần thi đấu cho một CLB nước ngoài của 1 cầu thủ Việt Nam.

Trong khi đó Đoàn Văn Hậu vẫn đang nỗ lực từng ngày để tìm kiếm vị trí trong đội hình của SC Heerenveen. Cầu thủ sinh năm 1999 đang là người có thể hình tốt nhất trong số các hậu vệ cánh của đội bóng Hà Lan, với chiều cao 1m85 cùng cân nặng 80,5kg. Trong màu áo đội trẻ Heerenveen, anh đã được HLV Johnny Jansen thử nghiệm ở vị trí trung vệ, rất có thể đây sẽ là vị trí của Văn Hậu trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lê công vinh nói về văn hậu khó khăn của văn hậu ở hà lan đoàn văn hậu sc heerenveen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT