Quảng cáo

Á quân V-League ‘than trời’ sau quyết định của AFC

Thứ năm, 06/02/2020 13:05 PM (GMT+7)
A A+

Quyết định thay đổi lịch thi đấu của AFC khiến TP.HCM phải ‘chạy đôn chạy đáo’ thay đổi kế hoạch chuẩn bị.

VIDEO: Thất bại trước Buriram United, CLB TP.HCM phải xuống chơi AFC Cup (Nguồn: HTV)

Ngày 5/2, AFC đã ra quyết định thay đổi lịch thi đấu các trận đấu của CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh tại AFC Cup 2020 vì dịch cúm Corona. Các trận đấu trên sân nhà của hai đội sẽ được hoán đổi cho các trận đấu sân khách. Quyết định này khiến CLB TP.HCM gặp khó khăn trong quá trình chuẩn bị bởi các cầu thủ đã phải thi đấu vào ngày 11/2 sắp tới.

clb tp.hcm afc cup 2020Chia sẻ với Thanh Niên, một lãnh đạo CLB TP.HCM cho biết kế hoạch chuẩn bị của đội chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Từ giờ tới lúc ra sân còn chưa đủ một tuần, chưa chắc mọi công tác hậu cần có thể chuẩn bị kịp. Người này cũng cho rằng nếu trận đấu được dời sang hôm 13/2 có lẽ sẽ thích hợp hơn.

Trường hợp của Than Quảng Ninh không gặp khó khăn như CLB TP.HCM. Đội bóng miền Bắc sẽ mở màn vòng bảng AFC bằng chuyến hành quân sang Indonesia gặp Bali United ngày 11/2 sắp tới. Đây là trận đấu nằm trong lịch từ đầu nên cả đội đã chuẩn bị từ trước. Việc lịch thi đấu thay đổi chỉ khiến họ phải sang tháng 3 mới được ra sân trên sân nhà.

clb tp.hcm afc cup 2020Dịch cúm Corona xuất hiện tại Việt Nam khiến tất cả các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp phải tạm hoãn chưa biết ngày trở lại. Nhưng CLB TP.HCM lẫn Than Quảng Ninh là ngoại lệ. Cả hai đều đang phải vừa lo chống dịch cúm corona vừa phải duy trì việc tập luyện đều đặn do không chắc có phải thi đấu tại AFC Cup 2020 không. Phải sau khi VFF gửi kiến nghị lên AFC đề nghị cho ý kiến, các quyết định về thay đổi lịch thi đấu mới được đưa ra.

Tại AFC Cup 2020, CLB TP.HCM nằm ở bảng F cùng các đối thủ Hougang United (Singapore), Lao Toyota (Lào) và Yangon United (Myanmar). Còn Than Quảng Ninh nằm ở bảng G với Ceres Negros (Philippines), Svay Rieng FC (Campuchia) và Bali United (Indonesia).

Author Thethao247.vn Anh Quân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFC Cup 2020 CLB TP.HCM Than Quảng Ninh dịch cúm Corona virus Corona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT