Quảng cáo

CHÍNH THỨC: V-League 2020 bị hoãn vì virus Corona

Thứ hai, 03/02/2020 12:36 PM (GMT+7)
A A+

Các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam không thể diễn ra như lịch dự kiến ban đầu để phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới virus Corona.

Ngày 3/2, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã công bố hoãn lịch thi đấu tất cả các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Dựa vào tình hình thực tế, diễn biến của công tác phòng chống dịch, BTC sẽ quyết định thời gian phù hợp để tổ chức các trận đấu. Hiện tại, VPF đưa ra hai phương án khả thi cho thời gian diễn ra các trận đấu.

bong da chuyen nghiep viet nam bị hoan vi virus coronaPhương án 1, V-League 2020 sẽ khởi tranh từ 29/2, hạng Nhất quốc gia từ 14/3 và vòng loại Cup Quốc gia bắt đầu từ 23/2.

Phương án 2, V-League 2020 khai mạc ngày 7/3, hạng Nhất quốc gia vào ngày 14/3 và Cúp Quốc gia mở màn trong ngày 3/4.

Trận tranh Siêu Cúp quốc gia 2019 giữa Hà Nội FC và CLB TP.HCM cũng sẽ bị hoãn. Thời gian tổ chức lại trận đấu sẽ được cập nhật trong thời gian tới. Cả hai đội bóng tham gia đều ủng hộ quyết định và nêu quyết tâm thực hiện nghiêm chỉnh yêu cầu của BTC.

sieu cup quoc gia 2019 ha noi fc clb tp.hcmHoãn tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp cũng là biện pháp phòng chống dịch Corona phổ biến ở nhiều quốc gia có dịch khác. Tại Trung Quốc, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã quyết định hoãn vô thời hạn các hoạt động bóng đá ở nước này cho tới khi dịch bệnh được kiềm tỏa.

Tính tới sáng 3/2, số người mắc bệnh viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới đã lên tới 17.378 (trong đó có 17.302 ca tại Trung Quốc). Số người chết vì căn bệnh này là 362 người. Trường hợp tử vong duy nhất ngoài Trung Quốc tới từ Philippines. Ở Việt Nam xác nhận đã có 8 ca dương tính với dịch.

VIDEO: Đình Trọng liệu có hóa giải được Công Phượng? (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
virus Corona dịch Corona viêm phổi cấp do virus Corona V-League 2020 hoãn bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT