Quảng cáo

LĐBĐ châu Á họp khẩn để đối phó với virus corona

Thứ tư, 05/02/2020 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Dịch virus corona không chỉ làm khuynh đảo nền bóng đá Trung Quốc, mà các quốc gia thành viên của AFC cũng đứng trước nguy cơ điêu đứng.

Ngày 4-2, LĐBĐ châu Á (AFC) đã tiến hành cuộc họp khẩn tại trụ sở ở Kuala Lumpur để bàn về dịch Corona và bóng đá. Mục đích của cuộc họp bất thường này là đưa ra được giải pháp tối ưu nhất cho đến khi dịch Coronra được kiểm soát một cách chắc chắn nhất.

Ở thời điểm hiện tại, dịch viêm phổi do virus corona đang diễn biến vô cùng phức tạp và gây ảnh hưởng tới rất nhiều hoạt động tại Trung Quốc và khu vực châu Á. Trong thông cáo báo chí vừa được đăng tải, người phát ngôn AFC cho biết 6 LĐBĐ có CLB tham dự AFC Champions League đã cùng thống nhất hoãn mọi trận cầu có mặt các CLB Trung Quốc trong ba lượt trận đầu tiên.

LĐBĐ châu Á, Dịch corona, virus corona, Trung Quốc, bóng đá Trung Quốc, LĐBĐ châu Á họp khẩn

Ngoại lệ duy nhất là cuộc đối đầu giữa CLB Chiangrai với Beijing Guoan ngày 18/2, bởi toàn bộ thành viên Beijing hiện không có mặt ở Trung Quốc vì đang tập huấn tại Hàn Quốc và không cần biện pháp cách ly.

Tổng thư ký AFC Windsor John chia sẻ: "Chúng tôi chấp nhận rằng virus corona là vấn đề lớn hơn bóng đá đơn thuần và hi vọng tất cả những người bị nhiễm bệnh sẽ sớm hồi phục sức khỏe. Chúng tôi đã cùng nhau vượt qua hoàn cảnh khó khăn để tìm ra giải pháp cho phép bóng để vừa được chơi bóng, vừa bảo đảm an toàn cho tất cả các cầu thủ, quan chức và khán giả."

Ông John cũng cho biết về những khó khăn LĐBĐ châu Á phải đối mặt: "Trước mắt là lùi lịch đấu, chỉ việc này không thôi cũng rất nhức đầu vì nó còn liên quan đến các cuộc họp cổ đông, nhà tài trợ giải đấu. Tuy nhiên, trước mắt là hoãn, sau đó mới tính tiếp".

Không chỉ các CLB Trung Quốc điêu đứng vì dịch corona, mà đội tuyển quốc gia của nước này cũng đang phải chật vật khi xin visia Mỹ để đá vòng loại World Cup 2022.

Highlight U23 Trung Quốc 0-1 U23 Iran (Nguồn: Fox Sports)

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LĐBĐ châu Á Dịch corona virus corona Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT