Quảng cáo

Trung Quốc chật vật khi xin visa Mỹ để đá VL World Cup 2022

Thứ ba, 04/02/2020 14:01 PM (GMT+7)

Virus corona đang làm đảo lộn nền bóng đá Trung Quốc, và đội tuyển quốc gia nước này cũng không ngoại lệ khi bước vào vòng loại World Cup 2022.

Trận đấu giữa Guam và Trung Quốc diễn ra ở bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 31/3. Đội tuyển Trung Quốc sẽ làm khách trên sân của Guam, thế nhưng để đến được đảo quốc nhỏ bé này thì các cầu thủ đất nước tỷ dân phải xin thị thực (visa) tại lãnh sự quán Mỹ bởi Guam là lãnh thổ chịu sự quản lý của chính phủ Mỹ.

Trước đó, đội tuyển Trung Quốc đã hoàn tất thủ tục xin visa để đến Guam tại lãnh sự quán Mỹ ở Quảng Châu (Trung Quốc) vào ngày 17 tháng 1. 30/1 là ngày mà cơ quan của Mỹ hẹn các cầu thủ Trung Quốc đến nhận visa. Thế nhưng, lịch hẹn đã lùi lại ngày 3/2 do dịch virus Corona bùng phát.

Theo trang Sina, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc cũng đã phải cử thêm nhân sự từ Bắc Kinh đến Quảng Châu, để "nói chuyện về các cam kết" rồi mới có thể nhận được visa cho toàn đội.

virus Corona, Vòng loại World Cup 2022, đội tuyển trung quốc, bóng đá trung quốc

Trong bối cảnh Trung Quốc đang bùng phát dịch virus Corona, nhiều quốc gia đang nỗ lực hạn chế sự lây lan nên hành động của lãnh sự quán Mỹ tại Quảng Châu là có thể hiểu được.

Không chỉ có ĐT bóng đá nam Trung Quốc gặp khó khăn, đội bóng đá nữ của nước này cũng từng bị cách ly. Trước đó, thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) vốn được chọn làm nơi đăng cai bảng B vòng loại bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 gồm 4 đội là Trung Quốc, Australia, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa (Trung Quốc).

Tuy nhiên, dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra đang là vấn đề nóng ở Vũ Hán. Sau khi chính quyền nơi đây ban hành lệnh cấm rời khỏi nơi cư trú, Vũ Hán cũng không được tiếp tục đăng cai. Sydney (Australia) sẽ là nơi được lựa chọn thay thế tổ chức vòng loại bảng B.

Highlight U23 Trung Quốc 0-1 U23 Iran (Nguồn: Fox Sports)

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT