Quảng cáo

Đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc bị cách ly tại Úc

Thứ tư, 29/01/2020 21:12 PM (GMT+7)
A A+

Do những lo ngại về sự lây lan của virus corona, đội tuyển nữ Trung Quốc đã bị cách ly tại thành phố Brisbane, Australia.

Sự bùng phát virus corona đã giết chết hơn 130 người trên tổng số gần 6.000 ca nhiễm tại Trung Quốc. Chủng virus này xuất hiện vào cuối năm ngoái tại thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc, trung tâm của Trung Quốc.

Các nhà chức trách ở bang Queensland, Australia cũng xác nhận trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên đã được ghi nhận ngày hôm nay (29/1 - giờ địa phương), nâng tổng ca nhiễm ở đất nước này lên con số 7.

trung quoc corona

Trước diễn biến đó, chính quyền Australia đã thi hành những biện pháp cứng rắn nhằm đảm bảo sự an toàn của các công dân trước dịch bệnh nguy hiểm này. Theo đó, tất cả những người Trung Quốc mới di chuyển đến Úc từ cuối năm 2019 đều bị đưa vào diện nghi ngờ. Đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc cũng không phải là ngoại lệ, họ cùng ban huấn luyện đã bị cách ly tại một khách sạn tại thành phố Brisbane.

Người đứng đầu ngành y tế của bang Queensland, bà Jeannette Young cho biết các thành viên trong đội tuyển Trung Quốc "hoàn toàn khỏe mạnh" ở thời điểm hiện tại nhưng sẽ được các nhân viên y tế theo dõi để đề phòng các dấu hiệu nhiễm bệnh. Bà cũng nhấn mạnh rằng điều này sẽ không đem lại rủi ro nào cho những hành khách khác lưu trú tại khách sạn.

trung quoc corona

ĐT nữ Trung Quốc đáng lẽ sẽ chơi trận đầu tiên vào ngày 3 tháng 2 theo kế hoạch, nhưng họ sẽ bị cách ly tại khách sạn cho đến ngày 5 tháng 2, 14 ngày kể từ khi họ rời Vũ Hán - khoảng thời gian cần thiết để đưa ra những kết luận cuối cùng. Liên đoàn Bóng đá Úc cho biết họ cũng sẽ hoãn việc bán vé của vòng loại Olympic bóng đá nữ 2020 trong khi chờ đợi những lời khuyên tiếp theo từ chính quyền.

Xem thêm: >> Thành phố Vũ Hán bị tước quyền tổ chức vòng loại Olympic

Highlight U23 Trung Quốc 0-1 U23 Iran (Nguồn: Fox Sports)

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
virus corona vũ hán corona dịch viêm phổi corona dịch bệnh trung quốc virus trung quốc virus corona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT