Quảng cáo

Thành phố Vũ Hán bị tước quyền tổ chức vòng loại Olympic 2020

Thứ hai, 27/01/2020 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Thành phố Vũ Hán của Trung Quốc đã mất quyền tổ chức vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 vì dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

Thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) đáng lẽ là nơi diễn ra các trận đấu thuộc bảng B vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 môn bóng đá nữ. Những đại diện của bảng đấu này là Trung Quốc, Australia, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc).

Tuy nhiên, thành phố này đang có dịch viêm phổi cấp nguy hiểm do virus corona gây ra, Trung Quốc cũng đã phải ra lệnh "nội bất xuất, ngoại bất nhập" đối với các cư dân của mình. Vì vậy, Vũ Hán không thể tổ chức vòng loại thứ 3 bảng B môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 như dự kiến.

Ngay sau đó, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã trao quyền tổ chức cho Australia, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Australia (FFA), ông Chris Nikou cho biết: “Chúng tôi hài lòng khi sẵn sàng và rất vui lòng trở thành quốc gia đăng cai. Sự an toàn của cầu thủ, quan chức và người hâm mộ là điều kiện tiên quyết với FFA cũng như AFC. Chúng tôi rất tự tin sẽ tổ chức thành công vòng loại của Olympic Tokyo 2020”.

Theo lịch, các trận đấu của bảng A và B vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 môn bóng đá nữ sẽ diễn ra từ ngày 3/2 đến 9/2 ở Jeju (Hàn Quốc) và Sydney (Australia). ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng A và đã bắt đầu hội quân để tập luyện từ ngày hôm nay mùng 3 Tết.

Xem thêm: Kết quả bóng đá hôm nay 27/1

Highlight U23 Trung Quốc 0-1 U23 Iran (Nguồn: Fox Sports)

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vũ hán corona dịch viêm phổi corona dịch bệnh trung quốc virus trung quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT