Quảng cáo

9 CLB Trung Quốc bị cấm thi đấu cả mùa vì nợ lương cầu thủ

Thứ ba, 04/02/2020 16:38 PM (GMT+7)
A A+

Bóng đá Trung Quốc đang ở trong một tình cảnh hết sức ảm đạm trong nhiều năm trở lại đây, nguyên do phần lớn đến từ các vấn đề tài chính.

Ngày hôm nay 4/2, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã ra thông báo sẽ có 9 đội bóng chuyên nghiệp thuộc các giải đấu bóng đá bị cấm thi đấu ở mùa giải năm nay. Nguyên nhân được đưa ra là 9 câu lạc bộ này đã không hoàn thành được việc trả lương cho cầu thủ cũng như các nhân viên trong mùa giải vừa qua.

clb trung quoc bi cam

CFA thông báo: "Các câu lạc bộ đã không nộp bản báo cáo tiền lương cho cầu thủ cũng như nhân viên, hoặc nộp không đủ đều sẽ không đủ điều kiện tham dự ở mùa giải 2020." Cách đây 20 ngày, CFA đã cho các đội bóng này thêm nửa tháng để hoàn thành các tài liệu kể trên, tuy nhiên 9 đội bóng này vẫn không thể đáp ứng đầy đủ.

Danh sách các đội bóng bị gạch tên khỏi các giải đấu bao gồm 3 cái tên ở Hạng Nhất: Thân Hâm Thượng Hải, Quảng Đông Hoa Nam Hổ, Tứ Xuyên Long Phát và 6 cái tên ở Hạng Nhì: Nam Kinh Sa Diệp, Phúc Kiến Thiên Thân, Đại Liên Gigabit, Ngân Xuyên Hạ Lan Sơn, Diên Biên Bắc Quốc và Diên Biên Bắc Quốc.

clb trung quoc bi cam

Sự thiếu vắng 9 cái tên kể trên sẽ khiến cho bức tranh thể thao Trung Quốc càng trở nên ảm đạm. Mới đây, giải đấu cao nhất quốc gia này là Chinese Super League cũng đã phải tạm dừng vô thời hạn do những lo ngại về dịch corona.

>> Trung Quốc chật vật khi xin visa Mỹ để đá VL World Cup 2022

>> Sợ đá với Trung Quốc, Syria yêu cầu hoãn vòng loại World Cup

VIDEO: Ronaldo chơi bóng cùng chàng trai mất cả đôi chân

Các câu lạc bộ được gửi không đầy đủ, không được gửi hoặc gửi trong" Huấn luyện viên thanh toán đầy đủ năm 2019, vận động viên, mẫu lương nhân viên và xác nhận tiền thưởng "sẽ không đủ điều kiện cho mùa giải 2020. "
Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá trung quốc corona virus corona giải trung quốc clb trung quốc giải thể trung quốc nợi lương dịch vũ hán
Xem thêm
TIN NỔI BẬT