Quảng cáo

Sợ đá với Trung Quốc, Syria yêu cầu hoãn vòng loại World Cup

Thứ hai, 03/02/2020 11:42 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn Bóng đá Syria đang rất lo ngại về tình hình của dịch viêm phổi do virus corona hiện tại, họ đang yêu cầu AFC hoãn vòng đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sáng nay 3/2 (Theo giờ Việt Nam), Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Syria, Hatem Ghaeb tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng ông cùng các cộng sự sẽ gửi yêu cầu tới Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) để yêu cầu hoãn trận đấu với đội tuyển Trung Quốc vào ngày 9 tháng 6 tới, do những lo ngại về y tế khi đại dịch corona đang lây lan rất mạnh.

Ông Hatem Ghaeb cũng khẳng định đây là quyền và nghĩa vụ của Liên đoàn bóng đá Syria, nhằm bảo vệ toàn bộ đội tuyển quốc gia Syria, bao gồm các cầu thủ, huấn luyện viên, kỹ thuật viên, đội quản lý... Ông hi vọng rằng yêu cầu này sẽ được AFC phê duyệt bởi tính chất đúng đắn của nó.

syria trung quoc

Trận đấu giữa Trung Quốc và Syria diễn ra ở vòng cuối cùng của bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Dù đang xếp nhất bảng và hơn Trung Quốc tới 8 điểm, nhưng rất có thể cuộc đối đầu này sẽ có tính chất quyết định tới tấm vé đi tiếp của cả 2 đội.

Dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới bóng đá Trung Quốc. Tất cả các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp của đất nước này đã phải tạm hoãn vô thời hạn. Thành phố Vũ Hán cũng không thể đăng cai vòng loại Olympic môn bóng đá nữ như đã định.

syria trung quoc

Đứng trước tình hình này, AFC cũng sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để thảo luận về những thay đổi liên quan tới các giải đấu bóng đá có sự góp mặt của các đội tuyển, câu lạc bộ đến từ Trung Quốc.

>> Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022

VIDEO: Ronaldo chơi bóng cùng chàng trai mất cả đôi chân

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
virus corona corona trung quốc vũ hán dịch viêm phổi vòng loại world cup 2022 trung quốc hoãn bóng đá bóng đá trung quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT