Quảng cáo

Bóng đá Trung Quốc đứng trước nguy cơ khủng hoảng vì virus corona

Thứ sáu, 31/01/2020 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhiều mặt của Trung Quốc, bóng đá tất nhiên cũng không thoát khỏi điều đó.

Hôm 29/1, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) thông báo các giải đấu thuộc hệ thống chuyên nghiệp của bóng đá Trung Quốc sẽ bị hoãn vô thời hạn nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm virus corona.

"Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc sẽ tiếp tục duy trì liên lạc với các cơ quan có thẩm quyền, theo dõi sát sao những giai đoạn, diễn biến của dịch bệnh để đưa ra những điều chỉnh hợp lý cho các giải đấu cũng như các vấn đề liên quan một cách hợp lý",

trung quoc corona

"Những thông tin tiếp theo sẽ được cập nhật thường xuyên trên các phương tiện truyền thông của CFA. Thay mặt những người làm bóng đá tại Trung Quốc, CFA gửi lời tri ân sâu sắc nhất tới toàn thể đội ngũ y tế, những người đang chiến đấu nơi tiền tuyến nhằm ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh", CFA thông báo.

Chinese Super League cũng là một trong các giải đấu bị hoãn. Điều này đang khiến cho các ngôi sao nước ngoài thi đấu tại đây đứng ngồi không yên. Đã có thông tin hàng loạt chân sút như Arnautovic, Hulk hay Oscar đang tìm đường rời khỏi Trung Quốc để tìm kiếm cơ hội được ra sân.

trung quoc corona

Không chỉ giải đấu quốc nội, các giải đấu quốc tế được tổ chức tại Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng. Trong khi vòng loại bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 tổ chức ở Vũ Hán bị dời địa điểm thi đấu sang Sydney, Úc thì Đại hội Thể thao Trong nhà Thế giới tại Nam Kinh cũng bị đẩy lịch sang năm sau.

Bóng đá Trung Quốc vừa trải qua một năm 2019 thất bại toàn tập với thành tích kém cỏi ở gần như toàn bộ các đội tuyển nam, nữ ở mọi lứa tuổi. Với những khó khăn lớn đang vấp phải, sẽ rất khó để họ có thể đạt được những mục tiêu đề ra trong tương lai gần.

Highlight U23 Trung Quốc 0-1 U23 Iran (Nguồn: Fox Sports)

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
virus corona vũ hán corona dịch viêm phổi corona dịch bệnh trung quốc virus trung quốc virus corona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT