Quảng cáo

HLV ĐTQG Trung Quốc hành động đẹp trước dịch bệnh virus Corona

Thứ năm, 30/01/2020 19:10 PM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng ĐTQG Trung Quốc, Li Tie vừa đóng góp một triệu nhân dân tệ cho thành phố Vũ Hán nhằm tiếp tục công cuộc đối chọi với virs Corona.

Theo thông báo mới nhất của Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA), HLV trưởng ĐTQG Trung Quốc, Li Tie vừa quyết định quyên góp một triệu nhân dân tệ cho quỹ từ thiện của thành phố Vũ Hán.

"Đại diện gia đình, Li Tie đã quyên góp tiền cho quỹ từ thiện như cách thể hiện sự ủng hộ và động viên với thành phố Vũ Hán. Điều này thật đáng ngưỡng mộ, nó thể hiện tình cảm chân thành của Li Tie với thành phố nơi anh ấy từng làm việc', CFA chia sẻ.

li tie hlv truong dtqg trung quoc

Vũ Hán vốn là nơi gắn bó mật thiết với HLV Li Tie. Ông từng có 2 năm kinh nghiệp làm việc ở đây với tư cách HLV trưởn CLB Wuhan Zall. Thành tích lớn nhất của ông là giúp đội bóng này vô địch Chinese League One 2018 và góp mặt tại Chinese Super League 2019 – sân chơi bóng đá cao nhất Trung Quốc.

Trong mùa giải 2019, dù gặp phải nhiều khó khăn liên quan tới kinh nghiệm và thiếu hụt lực lượng nhưng Wuhan Zall vẫn xuất sắc kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6. Thành tích này còn tốt hơn nhiều đội bóng giàu có khác như Dalian Yifang, Tianjin Quanjian hay Shanghai Shenhua.

Kết quả này khiến CFA chú ý tới ông Li Tie. Sau khi HLV Marcello Lippi từ chức, CFA đã bổ nhiệm ông vào chức vụ HLV ĐTQG Trung Quốc tạm quyền. Tới 1/2020, ông chính thức tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng.

li tie evertonLi Tie là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất của bóng đá Trung Quốc. Ông từng khoác áo Everton trong suốt 4 mùa giải tại Premier League. HLV David Moyes từng miêu tả ông là ‘tiền vệ phòng ngự hay nhất tôi từng sở hữu tại Everton’.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Trung Quốc Li Tie HLV trưởng ĐTQG Trung Quốc Corona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT