Quảng cáo

Virus Corona và nỗi khổ của các đội bóng V-League

Thứ ba, 04/02/2020 15:39 PM (GMT+7)
A A+

Các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam bị hoãn vì dịch virus Corona khiến nhiều đội bóng V-League 2020 buộc phải đảo lộn các kế hoạch luyện tập và thi đấu.

VIDEO: HAGL phân phát khẩu trang cho người dân phòng ngừa virus Corona (Nguồn: Next Sport)

Ngày 3/2, VPF đã ra quyết định hoãn các hoạt động bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ít nhất 2 tuần để thực hiện phòng ngừa dịch bệnh virus Corona.

Quyết định này nhận được sự đồng thuận của tất cả các CLB tại V-League 2020. Tất cả đều cam kết sẽ tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định bảo vệ sức khỏe của Bộ Y Tế. Dẫu vậy, không thể phủ nhận rằng điều này làm ảnh hưởng rất nhiều tới kế hoạch chuẩn bị và thi đấu của các đội bóng trong mùa giải mới.

CLB Thanh Hóa: Hoãn ngày nào là khổ CLB ngày đó!

bau de clb thanh hoa

Ông Nguyễn Văn Đệ (bầu Đệ) cho rằng dù quyết định trên sẽ khiến các CLB khó khăn nhưng ông và CLB Thanh Hóa đành phải chấp nhận vì đại cục. ‘Hoãn ngày nào là khổ cho CLB ngày đó thôi. Phải nuôi ăn, mất thời gian, nhiều vấn đề khác. Nhưng nạn dịch thì phải chia sẻ với BTC thôi’, ông Đệ khẳng định.

Để phòng ngừa dịch Corona, ông Đệ đã nghiêm khắc ‘cấm trại’ toàn đội:BHL đã tuyên truyền toàn đội phải đeo khẩu trang và gần như cấm trại với toàn đội. Các cầu thủ sinh hoạt hoàn toàn trong khu tập trung của đội, hạn chế tối đa việc tiếp xúc bên ngoài. Nếu có việc cần thiết mới được đi, còn không thì không. Hàng ngày, lãnh đạo đội bóng đều phải được báo cáo tình hình của đội’.

CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh: Chưa rõ có được đá hay không?

CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh là hai trường hợp đặc biệt của bóng đá Việt Nam. Bởi ngoài phải tham dự các giải đấu quốc nội, hai đội bóng này còn phải tham dự vòng bảng AFC Cup 2020 ngay trong tháng 2 với những trận đấu trên sân nhà.

Đến hiện tại, AFC vẫn chưa có quyết định chính thức liên quan tới các đội bóng bị ảnh hưởng bởi dịch Corona. Điều này khiến CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh vừa phải siết chặt công tác phòng bệnh vừa phải tiếp tục luyện tập thi đấu như thường.

Quá trình chuẩn bị của đội không ảnh hưởng quá nhiều. V-League lùi lịch thì chúng tôi vẫn luyện tập và chờ đợi thôi. AFC Cup chưa biết có hoãn hay không nhưng nếu vẫn đá thì việc V-League lùi lại cũng có nghĩa là lịch thi đấu của Than Quảng Ninh được giãn ra’, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

clb tp.hcmChủ tịch Nguyễn Hữu Thắng của CLB TP.HCM cũng chia sẻ quan điểm tương tự. Không chỉ phải chấp nhận dời lịch V-League 2020 và vòng loại Cúp Quốc gia, đội bóng của ông còn bị xáo trộn lịch thi đấu khi trận Siêu Cúp Quốc 2019 với Hà Nội FC bị hoãn, chưa xác định ngày tổ chức lại. Nhưng dù có thế nào thì đội vẫn sẽ chấp hành nghiêm chỉnh yêu cầu của VFF và VPF.

Đội bóng đã chuẩn bị xong hết cho các trận đấu, nhưng trước dịch bệnh thế này thì mình phải tuân thủ theo. Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo như vậy rồi, mình không thể làm khác được. Tất cả phải lo phòng chống dịch. CLB TP.HCM cũng chuẩn bị cấp phát cồn khô, nước rửa tay cho cầu thủ hết rồi’, ông Thắng khẳng định.

Nhiều đội bóng ủng hộ hoãn các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp

Trong thời điểm dịch bệnh viêm phổi hô hấp cấp do virus Corona chủng mới có nhiều diễn biến khó lường, mỗi đội bóng đều cố gắng bảo vệ sức khỏe của các cầu thủ lẫn cộng đồng xung quanh.

Đương kim vô địch V-League Hà Nội FC cho toàn đội nghỉ 1 tuần để bảo đảm sức khỏe BHL lẫn các cầu thủ.

minh vuong haglHAGL lại tổ chức các hoạt động phân phát khẩu trang miễn phí tại các địa điểm công cộng. Cả BHL lẫn các cầu thủ đều nỗ lực tuyên truyền các kiến thức cần biết về dịch bệnh Corona cho người dân. Đội ngũ truyền thông và y tế của đội bóng phố Núi cũng đăng tải thường xuyên các kiến thức để phòng ngừa loại virus chưa có phương pháp chữa trị này.

Chia sẻ về điều này, Giám đốc điều hành HAGL cho biết: ‘Đại dịch corona rất nguy hiểm. CLB xác định việc hoãn thi đấu là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe mọi người và cộng đồng. Vì thế dù có ảnh như nào cũng là bình thường’.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
virus Corona dịch virus corona ảnh hưởng của virus corona tới các đội bóng V-League hoãn V-League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT