Quảng cáo

VFF kiến nghị hoãn các trận đấu AFC Cup 2020 trên lãnh thổ Việt Nam

Thứ tư, 05/02/2020 15:14 PM (GMT+7)
A A+

VFF mới đây có công văn gửi AFC cho ý kiến về khả năng tổ chức các trận đấu thuộc AFC Cup 2020 trong giai đoạn dịch virus Corona đang hoành hành.

VIDEO: Công Phượng đeo khẩu trang phòng chống virus Corona (Nguồn: Bùi Tiến Dũng)

Ngày 3/2, Tổng cục TDTT đã có quyết định tạm hoãn tất cả các giải thể thao trong nước và quốc tế diễn ra tại Việt Nam trong tháng 2 nhằm phòng ngừa dịch virus Corona. Ngay sau đó, tất cả các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cũng bị hoãn vì lí do tương tự.

Tuy nhiên, điều này khiến CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh cảm thấy vô cùng bối rối. Bởi trong tháng 2, ngoài các trận đấu quốc nội, họ còn có một trận đấu sân nhà trong khuôn khổ AFC Cup 2020. AFC vẫn chưa có thông tin cụ thể về vấn đề này. Vậy nên hai đội bóng này vừa phải tìm cách chống dịch vừa tiếp tục âm thầm luyện tập.

than quang ninh afc cup 2020 Nắm bắt được vấn đề này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có công văn gửi AFC trong ngày 5/2. Trao đổi với Tuổi Trẻ, phó chủ tịch thường VFF ông Trần Quốc Tuấn cho biết:

Dịch virus corona đang diễn biến phức tạp. VFF đã gửi công văn trình bày sự việc cho AFC để tổ chức này cho ý kiến. AFC Cup là giải đấu của AFC nên quyền quyết định có tổ chức các trận đấu trên sân nhà của hai CLB Việt Nam như dự kiến hay lùi lại sẽ do ban điều hành AFC quyết định’.

Theo lịch thi đấu của AFC Cup 2020, CLB TP.HCM sẽ có trận ra quân gặp Yangon United ngày 11/2 trên SVĐ Thống Nhất. Thời gian từ nay tới đó không còn xa, nếu AFC không có chỉ thị kịp thời thì sẽ ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị của đội khác. Trước khi tới Việt Nam, CLB tới từ Myanmar chắc chắn đã sớm đặt xong vé may bay, khách sạn.

tp.hcm afc cup 2020Còn với Than Quảng Ninh, họ sẽ quay trở lại giải đấu châu Á bằng chuyến hành quân tới Indonesia gặp Bali United ngày 11/2. Tới 25/2, họ mới được thi đấu trên sân nhà khi tiếp đón đại gia Philippines Ceres Negros trên SVĐ Cẩm Phả.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
virus Corona dịch virus Corona AFC Cup 2020 hoãn AFC Cup 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT