Quảng cáo

Xuân Trường: 'Cầu thủ Việt Nam chưa biết nắm bắt cơ hội'

Chủ nhật, 19/04/2020 18:46 PM (GMT+7)
A A+

TIền vệ Lương Xuân Trường cho rằng việc không sẵn sàng cả về tâm lý lẫn thể lực khiến các cầu thủ Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội thi đấu tại nước ngoài.

VIDEO: Những chân sút phạt tốt nhất V.League 2019 (Next Sports)

Cùng với Huy Hùng và Duy Mạnh, tiền vệ Lương Xuân Trường là những bệnh binh của ĐT Việt Nam đang tập hồi phục tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Tiền vệ của HAGL đã gặp phải chấn thương dây chằng hồi tháng 10/2019 trong khi đang cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Xuan truong tap hoi phuc tai PVF

Sáu tháng phải rời xa sân cỏ khiến cho Xuân Trường cảm thấy rất nhớ bóng đá. Chia sẻ với Tuổi Trẻ, tiền vệ của HAGL cho biết:

"Trải qua hơn 6 tháng sau khi chấn thương, tôi vẫn luôn mong rằng mình sớm trở lại tập luyện trên sân cỏ cùng các đồng đội. Tuy hiểu là mình cần phải bình tĩnh và tập trung điều trị chấn thương thật tốt nhưng nỗi nhớ về bóng đá rất khó kìm nén.

Điều tôi mong muốn nhất bây giờ là được trở lại chơi bóng mà không bị tái phát chấn thương. Sau đó tôi mới nghĩ đến đội tuyển. Tôi sẽ nỗ lực bởi tôi luôn đặt mục tiêu hàng đầu là được khoác áo đội tuyển VN".

Trong những năm vừa qua, Xuân Trường luôn được coi là một trong số những tài năng sáng giá của bóng đá Việt Nam. Anh cùng với Văn Hậu, Văn Lâm, Công Phượng là những cầu thủ đã có cơ hội thi đấu ở nước ngoài. Tuy nhiên, ngoại trừ thủ môn Đặng Văn Lâm, những cái tên còn lại đều không có được thành công.

Xuan truong tap hoi phuc tai PVF

Chia sẻ lý do về việc này, Xuân Trường cho biết:  "Lý do chính của tôi hay các cầu thủ VN là việc nắm bắt cơ hội không tốt, không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi ký hợp đồng với các đội bóng ở Hàn Quốc hoặc Nhật Bản, cả về mặt tâm lý và thể lực. Do đó, khi được trao cơ hội, chúng tôi lại thiếu đi sự sẵn sàng.

Bóng đá Việt Nam đang rất phát triển và chắc chắn sẽ sản sinh ra nhiều thế hệ tài năng nữa. Vì vậy dù khó khăn nhưng tôi vẫn hi vọng tương lai sẽ có nhiều hơn nữa các cầu thủ VN có cơ hội ký hợp đồng và thi đấu thành công khi khoác áo các CLB ở châu Âu". - Xuân Trường chia sẻ.


Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lương Xuân Trường cầu thủ Việt Nam xuất ngoại Đoàn Văn Hậu Công Phượng HAGL ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT