Quảng cáo

Stoke City từng thèm muốn có được sao trẻ sáng giá nhất PVF

Chủ nhật, 19/04/2020 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Là học viên sáng giá nhất Trung tâm PVF, Võ Nguyên Hoàng từng lọt vào mắt xanh của các huấn luyện viên đội trẻ Stoke City.

Nổi trội ở vị trí tiền đạo nhờ thể hình tốt, nhanh nhẹn và thể lực sung mãn, mới 10-11 tuổi Nguyên Hoàng đã được tuyển chọn, giới thiệu vào đội năng khiếu tỉnh. Nhưng chỉ tới khi PVF về tuyển sinh ở TP Cao Lãnh, Nguyên Hoàng mới thực sự quyết định theo con đường bóng đá, hướng đến chuyên nghiệp. Em được HLV Trịnh Tấn Thành của PVF tuyển chọn ở vòng sơ loại và sau đó, vượt qua nhiều bạn bè cùng trang lứa để trở thành học viên khóa 5 của PVF vào năm 2013.

Dưới sự dẫn dắt của nhiều tên tuổi từng là cựu tuyển thủ quốc gia như Võ Hoàng Bửu, Hứa Hiền Vinh, Nguyễn Việt Thắng, Lê Phước Tứ, … Nguyên Hoàng ngày càng bộc lộ khả năng của bản thân. Chơi thuận chân trái nhưng em có thể dứt điểm bằng hai chân khá tốt.

Hâm mộ Luis Suarez của Uruguay và người thầy Nguyễn Việt Thắng, Nguyên Hoàng nói bản thân em còn phải cải thiện rất nhiều trên con đường trở thành cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai. Đối với tiền đạo, Nguyên Hoàng cho rằng điều quan trọng nhất là phải giữ được bóng, làm tường cho đồng đội và khả năng dứt điểm nhanh.

vo nguyen hoang pvf

2016 là năm tương đối thành công với Nguyên Hoàng khi cùng U15 PVF giành ngôi Á quân giải U15 quốc gia, đồng thời anh là đại diện duy nhất của Việt Nam giành vé dự VCK thế giới chương trình Giấc mơ sân cỏ tại học viện Aspire – Qatar.

Năm 2017 Nguyên Hoàng cùng U15 Việt Nam vô địch U15 Đông Nam Á trên đất Thái Lan, vô địch U15 quốc gia cùng U15 PVF. 2018 là hạng Ba U17 quốc gia, Vô địch U17 Elite Gothia Cup. 2019 là Á quân U17 quốc gia và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho U18 Việt Nam tại U18 Đông Nam Á.

Cũng trong năm 2017, Võ Nguyên Hoàng đã tỏa sáng tại giải 'tứ hùng' giao hữu quốc tế nhân dịp khai trương Trung tâm PVF tại Hưng Yên. Màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 2003 đã lọt vào mắt xanh của HLV Stoke City.

HLV Stoke City từng nói: "Tôi thực sự rất ấn tượng với cầu thủ số 10 (Nguyên Hoàng) của PVF và chắc chắn đây là cầu thủ mà chúng tôi rất muốn có ở học viện bóng đá của Stoke City. Nói về kỹ năng của cầu thủ này thì tôi thấy rất ấn tượng, anh ta rất biết cách rê dắt bóng, nhanh nhẹn và có kỹ thuật tuyệt vời, quả thực tôi rất thích cầu thủ này".

Nguyên Hoàng cũng giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải U17 quốc gia hai năm 2018 và 2019. Tiền đạo người Đồng Tháp là cái tên quen thuộc của nhiều đội tuyển Việt Nam từ U15, U16, U18, U19. Em từng được HLV Park Hang Seo gọi lên tập trung cùng các đàn anh tại U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30 năm 2019.

VIDEO: Màn trình diễn tuyệt vời của 'Messi Hà Tĩnh' Lê Anh Đức năm 2018

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ Nguyên Hoàng PVF Stoke City Tài năng trẻ PVF Bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT