Quảng cáo

'Tài năng được PVF phát hiện bất ngờ' đạt nhiều thành tích khủng

Thứ ba, 07/04/2020 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Tài năng trẻ Trịnh Quang Trường được tuyển trạch viên PVF phát hiện tại hội khỏe Phù Đổng đã trưởng thành và giành được nhiều thành tích khủng.

VIDEO: HLV Park trò chuyện và xem giò Quang Tâm (Thu Trang/PVF)

Cùng Võ Nguyên Hoàng, tài năng trẻ được đánh giá rất cao là Trịnh Quang Trường (sinh năm 2002) được huấn luyện viên Trịnh Tấn Thành phát hiện tại giải hội khỏe Phù Đổng, Cúp Milo năm 2012.

Quang Trường nhớ lại: "Hồi đá vòng loại, đội em thua choáng váng PVF với tỉ số 0-10. Em cũng bất ngờ khi thầy Thành gặp ba má, thuyết phục cho em vào PVF thử việc. Cả PVF và Đồng Tháp đều gọi em khi ấy.

Vì còn nhỏ, em chỉ biết đến quê hương mình, hoàn toàn không biết gì về PVF nên khi ba hỏi con chọn Đồng Tháp hay đi PVF, em không ngần ngại chọn Đồng Tháp. Vậy mà ba nói nếu chọn Đồng Tháp thì ở nhà, theo PVF ba sẽ đồng ý. Có lẽ uy tín và sự nổi tiếng của thầy Trịnh Tấn Thành đã thuyết phục ba".

Sự mạnh mẽ và chuyên nghiệp của Quang Trường có lẽ là lí do để em sớm được huấn luyện viên trao băng đội trưởng các đội trẻ PVF từ lứa U13 của em tới nay. Khi được cho U13 Huế mượn đá giải U13 quốc gia, Quang Trường thi đấu hết mình và cùng đội bóng xuất sắc giành Huy chương Đồng.

Cùng PVF, Quang Trường đã hai lần vô địch U15 ICC Cup ở Singapore năm 2016 & 2017, Vô địch U15 quốc gia 2017, Á quân U17 quốc gia năm 2016 & 2019; cùng U15 Việt Nam vô địch U15 Đông Nam Á 2017…

Dù vậy, một trong ba đội trưởng U19 PVF tại giải U19 quốc gia 2020 cho biết em cần hoàn thiện nhiều về chuyên môn. Từ vị trí tiền đạo ngày đầu vào PVF, sau lần tập thử "toàn đội dồn lên tấn công, mình em ở nhà, thế là từ đó các thầy cho đá trung vệ đến nay". Tuy nhiên, khi cần HLV cũng dùng Quang Trường ở vị trí tiền vệ.

Nói về tương lai, Quang Trường cho rằng mình phải cố gắng hơn 100% cho bóng đá. Hai câu lạc bộ em hướng tới là CLB Hà Nội và CLB TP Hồ Chí Minh.

Author Thethao247.vn Theo PVF / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trịnh Quang Trường PVF Cầu thủ PVF Tài năng trẻ bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT