Quảng cáo

ĐT Việt Nam sẽ không bỏ AFF Cup 2020

Thứ ba, 07/04/2020 07:27 AM (GMT+7)
A A+

Phía VFF khẳng định Việt Nam luôn dành sự tập trung cao nhất cho đấu trường AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay.

Mới đây truyền thông Thái Lan đưa tin Liên đoàn bóng đá nước này (FAT) đang tính đến phương án không cử ĐTQG tham dự AFF Cup 2020 hoặc có thể là bỏ giải. Nếu điều này trở thành sự thật, Việt Nam sẽ mất đi một đối trọng đáng gờm và chất lượng của giải phần nào bị ảnh hưởng.

Về phía VFF, trong cuộc trao đổi với Tiền Phong, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn bày tỏ quan điểm: "Tới thời điểm này chúng tôi chưa nhận được thông tin chính thức nào từ AFF hay Thái Lan về việc họ không cử ĐTQG tham dự AFF Cup. Đó là vấn đề của Thái Lan, riêng Việt Nam, chúng ta phải có sự chuẩn bị kỹ cho giải đấu. Việt Nam đang là đương kim vô địch nên phải hướng tới bảo vệ thành công ngôi vị."

Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn cũng bày tỏ quan ngại ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến các giải chuyên nghiệp quốc gia phải tạm hoãn vô thời hạn. Ông hi vọng với công tác phòng chống đang diễn ra theo chiều hướng tích cực, giữa tháng 5 hoặc đầu tháng 6 V-League có thể trở lại.

Ngoài ra VFF cũng đã làm việc với VPF để nghiên cứu phương án sao cho có sự chuẩn bị kỹ nhất các kế hoạch đón đầu một khi giải VĐQG có thể trở lại. Cuối cùng ông Trần Quốc Tuấn khẳng định lại ĐT Việt Nam sẽ tham dự AFF Cup với lực lượng mạnh nhất.

"Về mặt chuyên môn thuộc quyền hạn của HLV Park Hang Seo. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện tối đa trong khả năng để hỗ trợ ông Park trong khâu chuẩn bị."

Thái Lan đá tiki-taka trước mặt cầu thủ Việt Nam - nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFF Cup 2020 ĐT Việt Nam VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT