Quảng cáo

Góc nhìn độc giả: Quên AFF Cup đi, Việt Nam phải hướng tới vòng loại World Cup 2022

Thứ tư, 25/03/2020 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Trở thành ông vua của Đông Nam Á trong 2 năm vừa qua, giờ đã tới lúc để bóng đá Việt Nam hướng tới những sân chơi lớn hơn như vòng loại World Cup 2022.

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Bóng đá Việt Nam sẽ có 2 giải đấu quan trọng nhất trong năm 2020 là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2020. Ở cả 2 giải đấu này, VFF đều đặt mục tiêu và nhiệm vụ rất cao cho HLV Park Hang Seo.

Theo bản hợp đồng mới của chiến lược gia người Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam, ông sẽ có nhiệm vụ giúp ĐTQG lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng sẽ phải bảo vệ chức vô địch của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020 sắp tới.

VFF Phai huong toi vong loai world cup 2022

Mọi chuyện có thể sẽ không quá khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo nếu như không xuất hiện virus Corona. Sự bùng phát của COVID-19 thời gian vừa qua đã buộc FIFA phải thông báo hoãn các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 3 và tháng 6 tới.

Theo một số tờ báo nước ngoài thì giải đấu sẽ quay trở lại vào cuối năm nay, cụ thể sẽ là vào tháng 10 và tháng 11. Điều này vô tình khiến cho ĐT Việt Nam nói riêng, và các đội tuyển khu vực Đông Nam Á gặp khó khăn khi AFF Cup 2020 cũng dự kiến sẽ khởi tranh vào tháng 11 sắp tới.

Hai giải đấu diễn ra quá sát nhau sẽ khiến cho HLV Park Hang Seo sẽ rất đau đầu trong thời gian sắp tới. Bởi lúc này, nếu ông Park nếu muốn bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2020 thì nhiều khả mục tiêu tại vòng loại World Cup 2022 khó mà đạt được và ngược lại. Việc này khiến cho chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ buộc phải chọn 1 trong 2.

Hai năm vừa qua, bóng đá Việt Nam đã dồn toàn lực với mong muốn bá chủ Đông Nam Á và đạt được thành công. Hai chức vô địch tại AFF Cup 2018 và SEA Games 30 là minh chứng rõ ràng nhất cho thành công của Việt Nam ở đấu trường khu vực.

Đã lên đỉnh Đông Nam Á tới 2 lần, vậy tại sao chúng ta không hướng tới những sân chơi lớn hơn, chẳng hạn như việc vượt qua vòng 2 của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Cần phải hiểu rằng để đạt được thành công ở cả 2 giải đấu cùng một lúc như vậy là một điều rất rất khó khăn.

Viet Nam phai huong toi san choi world cup 2022

Thể lực của các cầu thủ chắc chắn sẽ không thể được đảm bảo khi phải thi đấu liên tục 11 hay 12 trận trong vòng 2 tháng. Những chấn thương nặng gần đây của các trụ cột như Duy Mạnh, Đình Trọng hay Xuân Trường đã cảnh báo cho sự quá tải của bộ khung mà HLV Park Hang Seo xây dựng cho ĐT Việt Nam suốt 2 năm qua.

Bài học của U23 Việt Nam vẫn còn đó, khi VFF từng muốn cả HCV SEA Games lẫn tấm vé dự Olympic Tokyo ở VCK U23 châu Á. Để rồi rốt cuộc chúng ta cũng chỉ đạt được thành tích ở đấu trường khu vực và nhận nhiều chỉ trích sau thất bại tại sân chơi châu lục. Chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ không muốn giẫm vào vết xe đổ này một lần nữa.

Ngoài ra, hiện tại ĐT Việt Nam cũng đang có rất nhiều lợi thế tại bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khi đứng đầu bảng với 11 điểm. Ở 3 trận đấu còn lại thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lần lượt đối đầu với Malaysia, UAE và Indonesia.

Viet Nam phai huong toi san choi world cup 2022

Chỉ cần giành từ 6-7 điểm, cơ hội để ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng là rất lớn. Đáng nói hơn, đây đều là các bại tướng của chúng ta ở giai đoạn lượt đi, nên nếu dốc toàn lực cho 3 trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tạo ra lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Dẫu hiểu người hâm mộ luôn muốn đội tuyển lên đỉnh ở mọi giải đấu tham dự, tuy nhiên với tình hình hiện tại VFF và HLV Park Hang Seo nên đánh giá lại và lựa chọn nhiệm vụ nào là quan trọng hơn vào thời điểm này. Đã và đang là ông vua của Đông Nam Á, không có lý do gì để bóng đá Việt Nam không ghi dấu ấn ở những trường lớn hơn như vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Bài viết của độc giả Minh Trí đến từ Hưng Yên.

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn Minh Trí / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam AFF Cup 2020 HLV Park Hang Seo VFF Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT