Quảng cáo

SC Heerenveen đang cần Đoàn Văn Hậu hơn lúc nào hết

Thứ ba, 07/04/2020 10:05 AM (GMT+7)
A A+

SC Heerenveen dừng ký hợp đồng với Văn Hậu là một quyết định hợp lý, tuy nhiên họ vẫn đang phân vân bởi cầu thủ Việt Nam có thể mang lại những điều khác biệt.

VIDEO: Văn Hậu cản phá xuất sắc cứu thua cho Jong Heerenveen (nguồn: Youtube Tuyền Lê)

Một đội bóng mở cuộc bình chọn để tham khảo ý kiến cổ động viên về việc mua bán cầu thủ là điều xưa nay hiếm thấy, nhưng SC Heerenveen đã làm điều đó với Đoàn Văn Hậu. Trên trang Fean Online, hơn 440 người đã tham gia bình chọn, 78,6% không muốn SC Heerenveen gia hạn hợp đồng với Đoàn Văn Hậu, còn 21,4% ủng hộ chuyện này.

SC Heerenveen đang phân vân. Về lý mà nói, việc đội bóng này để cho Đoàn Văn Hậu ra đi là một quyết định hợp lý. Cầu thủ sinh năm 1999 đang nhận mức lương cao thứ 4 đội bóng (khoảng 4.500 euro/tháng). Tuy nhiên những đóng góp của Văn Hậu về mặt chuyên môn cho SC Heerenveen hết sức nhỏ bé.

doan van hau

Kể từ khi chuyển sang Hà Lan chơi bóng, Văn Hậu chỉ có 4 phút ra sân cho đội 1 trong trận đấu với Roda JC ở Cúp Quốc Gia. Thời gian còn lại, cầu thủ người Việt Nam phải ngồi trên băng ghế dự bị và ra sân cho đội trẻ Jong Heerenveen. Không thể phủ nhận những đóng góp của Văn Hậu cho đội trẻ đội bóng này là rất lớn. Nhưng rõ ràng họ không trả cho một cầu thủ mức lương cao thứ 4 CLB chỉ để thi đấu tại giải dành cho cầu thủ trẻ và dự bị.

Bên cạnh đó, mức phí chuyển nhượng dành cho Đoàn Văn Hậu sẽ lên tới 1,5 triệu euro. Đây là số tiền tương đối cao nếu so sánh với mặt bằng chung các cầu thủ trẻ tại châu Âu. Theo thống kê của Transfermarkt, nhiều đội bóng đang thi đấu tại 5 giải hàng đầu châu Âu thậm chí có giá trị đội hình chưa tới 10 triệu euro. Đó là RCD Mallorca (La Liga) - 6 triệu euro, Fortuna Dusseldorf (Bundesliga) - 8 triệu euro, Granada (La Liga) - 8 triệu euro…

doan van hau

Rõ ràng với 1,5 triệu euro phí chuyển nhượng cùng mức lương 4500 euro/tháng, SC Heerenveen có thể nâng cấp đội hình với 2-3 cái tên chất lượng. Tuy nhiên họ vẫn đang rất phân vân trong việc gia hạn hợp đồng với Đoàn Văn Hậu. Hay nói đúng hơn, đội bóng của Hà Lan rất cần Văn Hậu.

Điều mà cầu thủ sinh năm 1999 có thể mang đến cho SC Heerenveen ngay lập tức đó là tài chính. Ký hợp đồng với Đoàn Văn Hậu, họ nhận được một khoản tài trợ lớn, đồng thời cũng quảng bá rộng rãi hình ảnh của đội bóng đến Việt Nam. Cái lợi đầu tiên mà họ đã đạt được đó là bán thành công bản quyền giải VĐQG Hà Lan cho Việt Nam.

Hiện tại tất cả các đội bóng đều đang gặp khó khăn về tài chính, ngay cả những ông lớn như Barcelona hay Liverpool, và đương nhiên Heerenveen cũng không ngoại lệ. Họ đang cần hậu vệ gốc Thái Bình hơn bao giờ hết và một bản hợp đồng dành cho Đoàn Văn Hậu là hết sức cần thiết.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sc heerenveen đoàn văn hậu hợp đồng của đoàn văn hậu văn hậu hết hạn hợp đồng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT