Quảng cáo

'HAGL thừa sức vô địch V-League 2020'

Thứ ba, 07/04/2020 08:51 AM (GMT+7)
A A+

HAGL sở hữu lực lượng cũng như tiềm lực tài chính thuộc vào dạng bậc nhất V-League, vấn đề đội bóng này có vô địch hay không hoàn toàn nằm ở bầu Đức.

VIDEO: 10 phút 'điên rồ' ở trận đấu Viettel vs HAGL. Nguồn: VTV

Như thường lệ, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của độc giả bàn luận về bóng đá Việt Nam. Chủ đề lần này bàn về CLB HAGL, với khả năng vô địch của họ ở V-League của độc giả Thanh Thịnh.

Tại V-League thời điểm này, CLB HAGL đang sở hữu đội hình có chất lượng thuộc vào dạng top đầu của giải đấu. Ở hàng hậu vệ, họ đã bổ sung 2 ngoại binh vô cùng chất lượng là Kelly Kester và Damir Memovic. Điểm yếu của HAGL ở suốt những mùa giải vừa qua chính là khâu phòng ngự, đó là lý do vì sao ưu tiên tuyệt đối của họ ở kỳ chuyển nhượng vừa qua là gia cố hàng thủ.

Chỉ qua 2 trận đấu, chúng ta có thể thấy sự lộ xác trong lối chơi cũng như con người của đội bóng Gia Lai. Damir Memovic là trung vệ hàng đầu tại V-League, điều đó đã được anh ta chứng minh trong những mùa giải qua. Trong khi đó tân binh Kelly Kester với thể hình cùng chiều cao vượt trội như một hòn đá tảng thực thụ trước khung gỗ. Sự xuất hiện của bộ đôi này là lý do vì sao HAGL có một bộ mặt khác.

damir memovic

Ở 2 hành lang cánh, HAGL sở hữu bộ đôi mang đẳng cấp nhất nhì V-League thời điểm này, đó là Nguyễn Phong Hồng Duy và Vũ Văn Thanh. Cả 2 là lựa chọn thường xuyên của HLV Park Hang Seo trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Điểm mạnh về mặt tấn công của Hồng Duy và Văn Thanh sẽ được khai thác triệt để ở mùa giải năm nay, bởi lẽ phía sau lưng họ đã có những trung vệ vô cùng xuất sắc.

Một điểm quan trọng không thể không nhắc đến khi HAGL đang sở hữu ngôi sao ở hàng tiền vệ là Tuấn Anh. Cầu thủ này chính là chiếc chìa khoá quan trọng nhất giúp cho HLV Lee Tae-hoon xây dựng lối chơi của đội bóng. Với Tuấn Anh, HAGL có thể chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công bất kỳ lúc nào. Anh cũng là người có khả năng tạo đột biến ngay từ khu vực giữa sân, với những pha xử lý được mệnh danh là ‘Pirlo của sân cỏ’.

tuan anh

Sự quan trọng của Tuấn Anh đã được thể hiện trong trận đấu gặp Viettel ở vòng 2. CLB HAGL khi đó đang dẫn trước với tỷ số 2-0, đó là một tỷ số tương đối an toàn khi trận đấu đã bước sang phút 81. Tuy nhiên ngay sau khi Tuấn Anh rời sân, họ phải nhận tới 3 bàn thua vì để mất khu vực trung tuyến vào tay đối phương. Đây sẽ là bài học cực kỳ đắt giá cho HLV Lee Tae-hoon, để nhà cầm quân người Hàn Quốc cẩn trọng hơn trong cách sử dụng Tuấn Anh.

Trên hàng tiền đạo, sự trở lại của ngoại binh Chevaughn Walsh sẽ đảm bảo khâu ghi bàn cho HAGL. Chính cầu thủ này cùng với Văn Toàn đã hợp thành bộ đôi tiền đạo xuất sắc nhất lượt đi V-League mùa giải trước. Walsh không cần thời gian để hoà nhập khi anh nhanh chóng toả sáng sau 2 trận đấu đầu tiên cùng HAGL.

van toan

Có thể nhận thấy đội bóng này đang sở hữu những con người vô cùng xuất sắc. HLV Lee Tae-hoon cũng đã tìm ra lối chơi phù hợp để biến HAGL trở thành một đội bóng thực dụng và hiệu quả. Thống kê chỉ ra đội bóng chủ sân Pleiku cầm bóng ít hơn hẳn trong 2 trận vừa rồi, tuy nhiên kết quả là điều hết sức đáng khen ngợi.

Với đội hình cùng lối chơi này, HAGL hoàn toàn có thể tự tin đặt mục tiêu vô địch V-League 2020. Tuy nhiên vấn đề của đội bóng lại nằm ở chính bầu Đức. Ông chủ của họ từng tuyên bố chỉ đá V-League cho vui và không đặt mục tiêu vô địch. Rõ ràng những lời nói này ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của từng cầu thủ trên sân cũng như BHL.

Nếu bầu Đức tuyên bố HAGL đặt mục tiêu vô địch V-League 2020, chắc chắn đội bóng phố Núi sẽ kết thúc mùa giải ở một vị trí khiến mọi CLB phải nể phục.

Độc giả Thanh Thịnh

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn Thanh Thịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hagl địch v-league 2020 chuyển nhượng hagl bầu đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo