Quảng cáo

'Tài năng trẻ được PVF và Viettel tranh giành' đạt nhiều thành tích khủng

Thứ tư, 25/03/2020 12:53 PM (GMT+7)
A A+

Khước từ lời mời của Viettel, tài năng trẻ Nguyễn Duy Triết đã giành được rất nhiều danh hiệu cùng PVF.

Bên cạnh Huỳnh Công Đến và Trần Hoàng Phúc, Nguyễn Duy Triết cũng là cái tên được giữ băng đội trưởng U19 PVF tại vòng loại U19 quốc gia 2020. Con đường đến PVF của Duy Triết khá bất ngờ.

Bởi ngoài PVF, Duy Triết còn nhận được giấy báo trúng tuyển vào Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Viettel. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 2001 đã quyết định chọn PVF vì sự thân thiện của các huấn luyện viên.

Vào Trung tâm, chàng trai quê Quảng Ngãi thường xuyên được các HLV tin tưởng, đôn lên tập cùng các đàn anh hơn 1-2 tuổi. "Em thấy khá vui nhưng phải nỗ lực tập luyện 200% mới theo kịp các anh", Duy Triết cho biết.

Không thần tượng một cầu thủ cụ thể, Duy Triết cố gắng chắt lọc điểm mạnh của mỗi người để học theo và hoàn thiện lối chơi. Sự điềm đạm, an toàn nhưng đầy mạnh mẽ là những điểm khiến ban huấn luyện tin tưởng giao trọng trách đội trưởng.

Duy Triết đã giành được nhiều thành tích khủng cùng các đội trẻ PVF như Vô địch U14 quốc tế tại Brunei 2014, Vô địch U15 ICC Cup 2015 tại Singapore, Á quân U15 quốc gia 2016, Vô địch U17 quốc gia 2017, Á quân U19 quốc gia 2017, Vô địch U17 Elite Gothia Cup 2018, cùng U19 Việt Nam lọt vào vòng chung kết U20 châu Á 2020.

Khoảng thời gian khó khăn nhất với Duy Triết khi ở PVF là hơn 01 năm phải điều trị chấn thương gối và làm bạn với băng ghế dự bị năm 14 tuổi. Sự động viên của ba mẹ, thầy cô và bản lĩnh người thủ lĩnh giúp Duy Triết mạnh mẽ bước tiếp.

Không chỉ là đội trưởng trên sân, Duy Triết cũng là đầu tàu của đồng đội ngoài sân. "Trên sân em phải thường xuyên nhắc nhở anh em tập trung, không chủ quan. Trong sinh hoạt em nhắc mọi người cố gắng tuân thủ nề nếp trung tâm. Có đôi khi mọi người phản ứng, em phải lắng nghe và trao đổi lại" - Duy Triết tiết lộ.

VIDEO: HLV Park trò chuyện và xem giò Quang Tâm (Thu Trang/PVF)

Author Thethao247.vn Theo PVF / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cầu thủ trẻ PVF Nguyễn Duy Triết PVF Viettel FC Bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT