Quảng cáo

NÓNG: V-League 2020 tiếp tục bị lùi thời gian trở lại

Thứ tư, 25/03/2020 11:04 AM (GMT+7)
A A+

Những diễn biến khó lường tiếp tục khiến V-League 2020 chưa thể sớm quay trở lại trong thời gian tới.

Highlights: Viettel 3-3 HAGL (Nguồn: VTV)

V-League 2020 sẽ tiếp tục bị tạm hoãn cho tới ngày 15/4. Đó là thông báo mới nhất của VPF trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Đây đã là lần thứ 3 VPF phải ra thông báo hoãn tổ chức V-League 2020 vì những diễn biến liên quan tới dịch Covid-19. Lần đầu, giải đấu đã không thể diễn ra như đúng kế hoạch vào đầu tháng 2. Phải tới 6/3, giải đấu số 1 Việt Nam mới có thể khai màn. Tuy nhiên, các trận đấu khắp cả nước sẽ phải diễn ra mà không có khán giả.

Ngày 15/3, VPF lần 2 ra thông báo tạm hoãn V-League 2020. Trước đó ít ngày, giải hạng Nhất Quốc gia cũng buộc phải dừng các lượt trận đầu tiên ngay trước thời điểm mở màn.

hagl v-league 2020Trả lời báo chí về thời gian giải đấu quay trở lại, ông Trần Anh Tú (Chủ tịch HĐQT VPF) cho rằng có 3 mốc thời gian dự kiến gồm đầu tháng 4, giữa tháng 4 và đầu tháng 5. Ông hy vọng dịch Covid-19 sẽ sớm được kiểm soát để giải đấu quay trở lại vào thời điểm sớm nhất. Dẫu vậy, số lượng người mắc bệnh những ngày vừa qua tăng đột biến khiến tình hình càng trở nên rất phức tạp.

Vậy nên, để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ cũng như toàn thể xã hội, VPF quyết định lựa chọn an toàn nhất là tiếp tục dời thời gian V-League 2020 trở lại. Tương tự như vậy, giải hạng Nhất quốc gia dự kiến cũng được bắt đầu vào giữa tháng 4.

Chia sẻ về vấn đề này, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thừa nhận các đội bóng Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn. Tình hình này diễn ra trong thời gian dài hoàn toàn có thể tạo ra một cuộc khủng hoảng với bóng đá nước nhà. VFF đang tính toán những phương án hợp lý nhất có thể để giúp đỡ các CLB và cả ĐTQG giảm thiểu khó khăn. Ông cũng hy vọng đỉnh dịch Covid-19 sẽ mau qua để đời sống bóng đá được trở lại bình thường.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2020 VPF Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT