Quảng cáo

NÓNG: V-League 2020 tạm hoãn vì dịch Covid-19

Chủ nhật, 15/03/2020 21:20 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi vòng 2 kết thúc, V-League 2020 sẽ tiếp tục bị hoãn vì những diễn biến khó lường của dịch Covid-19.

VIDEO: Triệu Việt Hưng nâng tỷ số lên 2-0 cho HAGL (Nguồn: FPT)

‘Sau khi vòng 2 kết thúc, V-League 2020 sẽ chính thức hoãn tới cuối tháng 3. Quyết định này ảnh hưởng rất lớn tới kế hoạch của VFF, VPF cũng như các CLB. Nếu thời gian tới diễn biến cải thiện, giải đấu sẽ quay trở lại.’, Tổng giám VPF Trần Anh Tú chia sẻ trên SVĐ Thống Nhất trong tối 15/3.

Đây không phải lần đầu tiên V-League 2020 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Giải đấu đã từng phải tạm hoãn trong một thời gian trước khi được chính thức mở màn. Bước vào mùa giải, các trận đấu lại phải diễn ra trên SVĐ không khán giả. Bây giờ, khi mới trải qua 2 vòng đấu, giải đấu lại buộc phải tạm hoãn.

v-league covid-19

Ý thức được sự nguy hiểm của tình hình, BTC V-League đã cố gắng đảm bảo tổ chức các trận đấu trong tình trạng an toàn nhất. Các thành viên của các đội bóng được thường xuyên kiểm tra nhiệt độ và sức khỏe mỗi khi trận đấu diễn ra. Các SVĐ cũng được khử trùng đều đặn. Tuy nhiên, việc dịch Covid-19 đã xuất hiện ở nhiều tỉnh và thành phố trên khắp nước buộc những người tổ chức phải ra quyết định.

Ngoài V-League 2020, nhiều giải đấu bóng đá chuyên nghiệp khác như giải Hạng nhất, cúp Quốc gia hay vòng loại U19 Quốc gia cũng buộc phải tạm hoãn vì lý do tương tự. Không chỉ các hoạt động thể thao, rất nhiều sự kiện công cộng trên khắp cả nước cũng chung cảnh ngộ tương tự.

Ban Điều hành các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia (BĐH Giải) thông báo:

- Tạm dừng Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia LS 2020 đến hết tháng 03/2020. BĐH Giải sẽ thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của dịch Covid-19 để xây dựng kế hoạch điều chỉnh Lịch thi đấu các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2020 phù hợp, kịp thời báo cáo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và thông báo đến các CLB.

- Đề nghị các CLB tăng cường công tác quản lý cầu thủ, thường xuyên theo dõi và thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo thông báo số 28/TB-BĐH ngày 10/3/2020 về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

- Đề nghị các BTC trận đấu phối hợp với Sở Y tế địa phương nghiêm túc thực hiện công tác triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, chủ động vệ sinh, khử trùng tổng thể các hạng mục liên quan, đảm bảo an toàn và sẵn sàng khi các Giải đấu tiếp tục diễn ra.

Tính tới thời điểm 21h tối ngày 15/3, Việt Nam đã xác định 54 ca dương tính với virus Corona chủng mới. 16 ca trong số đó đã bình phục hoàn toàn.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2020 Covid-19 bóng đá Việt Nam VPF VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT