Quảng cáo

NÓNG: Trận Việt Nam vs Malaysia vẫn có thể diễn ra như dự kiến

Thứ ba, 10/03/2020 06:41 AM (GMT+7)

Dù trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia vẫn có thể diễn ra nếu đảm bảo một số yêu cầu của AFC và FIFA.

Highlights: Việt Nam 1-0 Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Hôm nay 9/3, FIFA đã quyết định hoãn các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 và 6 tới do lo ngại sự bùng phát của dịch Covid-19. Tuy nhiên văn bản thông báo có một chú ý lớn, đó là các trận đấu vẫn có thể diễn ra bình thường nếu đảm bảo các điều kiện của AFC và FIFA.

Theo đó, nhằm tạo điều kiện tối đa cho các Liên đoàn bóng đá thành viên, FIFA cho phép các trận đấu có thể diễn ra theo đúng kế hoạch với phương châm đáp ứng ba tiêu chí. Thứ nhất, hai Liên đoàn bóng đá đạt thỏa thuận với nhau. Thứ hai, đảm bảo điều kiện an toàn về sức khỏe trong thời điểm lo ngại dịch Covid-19 bùng phát. Cuối cùng, kiến nghị nhận được sự cho phép của AFC và FIFA.

Như vậy nếu Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Malaysia quyết tâm thực hiện hóa kế hoạch diễn ra trận đấu giữa hai đội vào cuối tháng 3 này, cả đôi bên cần đảm bảo những điều kiện trên của FIFA và AFC.

Được biết Liên đoàn bóng đá Malaysia rất muốn trận đấu diễn ra bình thường, thậm chí HLV Tan Cheng Hoe tỏ ra thất vọng khi trận đấu bị hoãn lại. Hiện nay trên BXH, Việt Nam đang đứng đầu hơn Malaysia 2 điểm. Nếu giành 3 điểm trên sân nhà, Malaysia sẽ vượt qua Việt Nam.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, Malaysia đã nhập tịch nhiều cầu thủ nhằm nâng cấp sức mạnh đội nhà. Trái lại ĐT Việt Nam lại mất đi nhiều trụ cột ở hàng thủ do chấn thương và thẻ phạt. Vì vậy việc Liên đoàn bóng đá Việt Nam có muốn thỏa thuận với Malaysia để diễn ra trận đấu hay không còn phụ thuộc rất lớn vào ý kiến của HLV Park Hang Seo.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT