Quảng cáo

HLV Malaysia thất vọng vì không được đấu Việt Nam trong tháng 3

Chủ nhật, 08/03/2020 13:49 PM (GMT+7)

Mới đây, HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia đã chia sẻ ý kiến của ông về việc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bị hoãn.

Highlights Việt Nam 1-0 Malaysia - Nguồn: Next Sports

Mới đây, AFC và FIFA đã đưa ra thông báo chính thức về việc hoãn các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Cụ thể, do diễn biến phức tạp của COVID-19, hai lượt trận gần nhất vào ngày 26 và 31/3 sắp tới sẽ được dời lịch thi đấu sang một ngày khác và sẽ được FIFA công bố sớm nhất tới các LĐBĐ của châu Á.

Sự việc này khiến cho kế hoạch chuẩn bị của các ĐTQG tham dự đều phải hủy bỏ. Với ĐT Việt Nam, việc thay đổi lịch thi đấu của vòng loại World Cup 2022 có thể lại là một tin vui.

HLV Malaysia that vong vi hoan VL World Cup

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo hiện đang phải đối mặt với rất nhiều ca chấn thương của các trụ cột như Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu hay Xuân Trường. Việc vòng loại World Cup 2022 phải dời lịch thi đấu (có thể vào tháng 10), sẽ giúp các cầu thủ có thêm thời gian hồi phục và lấy lại phong độ trước khi bước vào quãng thời gian quan trọng nhất của ĐT Việt Nam trong năm 2020.

Trái ngược với thầy trò HLV Park Hang Seo, ĐT Malaysia và đặc biệt là HLV Tan Cheng Hoe lại tỏ ra không vui vì thông tin này. Ông cho rằng, việc thay đổi lịch thi đấu sẽ khiến cho các cầu thủ của ông gặp vấn đề về điểm rơi phong độ.

"Với tư cách là HLV ĐT Malaysia, tôi thật sự không vui khi lịch thi đấu bị thay đổi. Tôi tin rằng tháng 3 sẽ là thời điểm và cơ hội tốt để các cầu thủ tập trung thi đấu, cũng như giữ vững được sự thăng hoa như cuối năm 2019.

Tuy nhiên với tình hình hiện tại, sức khỏe và sự an toàn của các cầu thủ cũng như người hâm mộ phải được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi sẽ tôn trọng quyết định được đưa ra bởi FIFA".

HLV Malaysia that vong vi hoan VL World Cup

Dù vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bị hoãn, nhưng HLV Tan Cheng Hoe vẫn mong muốn ĐT Malaysia sẽ có 1 trận đấu giao hữu để "làm nóng". Tuy nhiên, kế hoạch của ông vướng phải nhiều khó khăn khi việc tìm kiếm đối thủ cho trận đấu này đang gặp bế tắc.

"Nhiều quốc gia đã điền tên Malaysia vào danh sách cấm. Họ không cho cư dân của mình di chuyển tới Malaysia, nên việc tìm kiếm đối thủ cho trận giao hữu sắp tới đang gặp rất nhiều khó khăn".

Hiện tại, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đang tạm xếp vị trí thứ 2 tại bảng G với 9 điểm sau 5 trận đã đấu, và chỉ kém Việt Nam có 2 điểm. Chính vì vậy mà trận đối đầu trực tiếp giữa 2 đội sắp tới sẽ quyết định tới tham vọng đi tiếp của cả Việt Nam và Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT