Quảng cáo

Việt Nam hưởng lợi nếu vòng loại World Cup 2022 bị hoãn

Thứ năm, 05/03/2020 17:29 PM (GMT+7)

Việc AFC lên kế hoạch xin thay đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á có thể sẽ mang lại nhiều điều tích cực cho ĐT Việt Nam.

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Như những thông tin đã đưa trước đó, AFC sẽ có cuộc họp với FIFA trong tuần này để bàn về việc thay đổi lịch thi đấu của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước đó các quốc gia thuộc khu vực phía Đông châu Á đã họp vào ngày 2/3 tại Malaysia. Tại đây, toàn bộ các LĐBĐ tham dự đều đồng ý phương án thay đổi lịch thi đấu của vòng loại World Cup 2022 do lo ngại sự bùng phát của virus COVID-19.

Viet Nam huong loi neu vong loai world cup 2022 bi hoan

Hiện tại, phần lớn các đội tuyển tại khu vực này đều không thể tổ chức trận đấu, cũng như di chuyển tới sân khách để thi đấu. Chính vì vậy việc dời lịch Vòng loại World Cup 2022 là điều cần thiết.

>>> Lịch thi đấu CHÍNH THỨC và dự kiến Vòng loại World Cup 2022

Nếu đề xuất của AFC được FIFA chấp thuận, đây có thể xem như một tin tốt đối với ĐT Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Đặc biệt trong bối cảnh, HLV Park Hang Seo đang phải đối mặt với chấn thương của hàng loạt trụ cột.

Ở hàng hậu vệ, ngoài Đình Trọng vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương, ĐT Việt Nam vừa mới đón nhận thêm 2 trường hợp phải nghỉ thi đấu khác là Duy Mạnh và Văn Hậu. Trung vệ của Hà Nội FC sẽ phải nghỉ thi đấu từ 6-9 tháng với chấn thương dây chằng mới gặp phải. Trong khi đó, Đoàn Văn Hậu cũng phải nghỉ 2-3 tuần với vấn đề ở đầu gối của hậu vệ này.

Viet Nam huong loi neu vong loai world cup 2022 bi hoan

Còn ở hàng tiền vệ, HLV Park Hang Seo cũng không có được sự phục vụ của Xuân Trường và Huy Hùng. Cả hai cầu thủ này đều đang chạy đua với chấn thương để có thể trở lại bóng đá đỉnh cao một cách sớm nhất.

Nếu vòng loại World Cup 2022 đổi lịch, những trụ cột kể trên nhiều khả năng sẽ kịp thời quay trở lại để phục vụ ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, những nhân tố khác như Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh cũng đã phần nào lấy lại được phong độ tại V-League và sẵn sàng phục vụ ĐTQG.

Với HLV Park Hang Seo, ông cũng có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị kỹ lưỡng cho những trận đấu quan trọng phía trước. Vòng loại World Cup 2022 dời lịch sẽ giúp V-League 2020 diễn ra được nhiều vòng đấu hơn. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có nhiều cơ hội để theo dõi các học trò của mình thi đấu trong nước và đánh giá chính xác về phong độ của họ.

Viet Nam huong loi neu vong loai world cup 2022 bi hoan

Bên cạnh đó, việc dự khán nhiều trận đấu tại V-League cũng sẽ giúp cho HLV Park Hang Seo tìm ra được những nhân tố mới cho ĐT Việt Nam, tạo sự bất ngờ cho những đối thủ sắp tới tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận đã đấu. Chỉ cần giành từ 4-6 điểm ở 3 trận đấu cuối, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

Để đạt được mục tiêu này, HLV Park Hang Seo cần có được lực lượng mạnh nhất ở những trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Chính vì vậy, nếu giải đấu tạm hoãn vào thời điểm hiện tại sẽ mang lại lợi thế không nhỏ cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT