Quảng cáo

'Marcelo PVF' bất ngờ vì được đặc cách tuyển thẳng

Chủ nhật, 05/04/2020 20:47 PM (GMT+7)
A A+

Dù đội nhà bị loại từ vòng bảng, Nguyễn Tiến Đỉnh vẫn lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên PVF.

Chơi tốt ở giải nhi đồng ở huyện, Nguyễn Tiến Đỉnh cùng đội nhà lọt vào vòng chung kết giải nhi đồng tỉnh Đồng Tháp năm 2012. Dù toàn đội phải dừng bước ở vòng bảng nhưng khả năng của em ở những loạt trận trước đó đã thuyết phục các tuyển trạch viên PVF.

Cảm giác lúc đó vừa vui vừa bất ngờ. Dù em đã từng cùng bố xem các đội trẻ PVF thi đấu ở trên tivi nhưng ước mơ trở thành học viên Trung tâm thật ngoài mong đợi. Ba mẹ cũng hết lòng ủng hộ em” – Tiến Đỉnh cho biết.

Tiến Đỉnh được mệnh danh là 'Marcelo PVF', đã từng giành các thành tích như Á quân U15 quốc gia 2015, Vô địch giải U14 Quốc tế tại Brunei năm 2015; Vô địch U17 Elite Gothia Cup 2018, hạng Ba U17 quốc gia 2018 cùng đội trẻ PVF vô địch giải hạng Ba quốc gia 2019.

Từng thi đấu ở vị trí trung vệ, sau đó chuyển ra đá hậu vệ biên, Tiến Đỉnh cho biết em thường học theo phong cách chơi bóng của hậu vệ Marcelo Vieira da Silva Júnior (Brazil). Tự nhận bản thân còn nhiều hạn chế, chàng trai quê Đồng Tháp cho biết em phải học và rèn luyện thật nhiều hơn nữa.

Nói về tương lai, Tiến Đỉnh đặt mục tiêu có thể ra nước ngoài thi đấu hoặc phấn đấu làm sao để được thành danh và có mặt trong đội hình tuyển quốc gia.

Dù đam mê và khát khao chơi bóng chuyên nghiệp, song như bao bạn bè, khó khăn lớn nhất trong 8 năm qua ở PVF với Tiến Đỉnh là không có được sự gần gũi của gia đình. “Lúc nào em cũng phải tự nhủ với bản thân cố gắng để tìm được vị trí chính thức trong đội hình. Cũng đã có lúc em muốn từ bỏ vì những ngày tháng chuyên môn của em cảm thấy bị tuột xa với các bạn và có những chuyện riêng tư trong cuộc sống. Đó là năm thứ 4 em ở PVF. Khoảng thời gian đó, em phải ở nhà nhìn các bạn được thầy chọn đi đá giải mà tay chân bứt rứt” – chàng trai quê Đồng Tháp cho biết.

Trong khó khăn, Tiến Đỉnh nói em thường tự nhủ, động viên bản thân và nghĩ về gia đình nơi có những thương yêu thương em để cố gắng. “Bóng đá là thế, cơ hội luôn đến với những người nỗ lực. Bạn luôn phải nỗ lực vì bản thân và phải thật cố gắng và hy sinh nhiều cho nó để sau này không phải hối hận những gì mình đã làm” – học viên sinh năm 2001 của PVF chia sẻ.

VIDEO: Màn trình diễn tuyệt vời của 'Messi Hà Tĩnh' Lê Anh Đức năm 2018

Author Thethao247.vn Theo PVF / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Marcelo PVF Nguyễn Tiến Đỉnh PVF Cầu thủ trẻ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo