Quảng cáo

Arsenal và tử huyệt hàng thủ

Thứ ba, 03/09/2019 17:04 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal đã thi đấu khá thất vọng ở 2 trận đại chiến vừa qua trước Liverpool và Tottenham. Nguyên nhân lớn nhất dẫn tới những kết quả không mong muốn đó của Pháo thủ bắt nguồn từ hàng phòng ngự quá mong manh.

VIDEO: Hành động của Koscielny bị CĐV Arsenal lên án

Sau khởi đầu ấn tượng với 2 thắng lợi liên tiếp trước Newcastle và Burnley, Arsenal ngay lập tức bị đưa trở về mặt đất khi phải chạm trán 2 ông lớn là Liverpool và Tottenham. Cụ thể, sau khi bị Liverpool hủy diệt 3-1 ở vòng 3, thì vào cuối tuần qua, trong trận derby Bắc London, thầy trò Unai Emery tiếp tục có một trận đấu thất vọng nữa khi để Tottenham cầm hòa ngay trên sân nhà. Với việc chỉ giành được 1 điểm ở 2 vòng đấu vừa qua, từ vị trí thứ 2 trên BXH, Arsenal đã rơi xuống thứ vị trí thứ 5, xếp sau cả những đội bóng dưới tầm như Leicester City hay Crystal Palace.

Hàng công của Arsenal với tam tấu Alexandre Lacazette, Aubameyang và tân binh Nicolas Pepe thi đấu rất thăng hoa. Cặp song sát Alexandre Lacazette – Aubameyang vẫn đều đều nhả đạn. Chính họ là những người trực tiếp ghi bàn giúp Pháo thủ giữ lại 1 điểm trước Tottenham. Còn bản hợp đồng đắt giá Nicolas Pepe dù chưa nổ súng, nhưng thi đấu khá nổi bật. Tốc độ và khả năng rê bóng lắt léo của tuyển thủ Bờ Biển Ngà luôn khiến hàng thủ đối phương phải vất vả chống đỡ.

Tuy nhiên, để giành chiến thắng, tấn công hay thôi là chưa đủ, bạn còn phải biết phòng ngự nữa. Arsenal rõ ràng chưa bao giờ được đánh giá cao ở khía cạnh này. Việc để thủng lưới tới 6 bàn ở 3 vòng đã qua, phần nào nói lên điều đó.

Trong số 4 cái tên góp mặt ở hàng phòng ngự, tân binh mới chuyển tới từ Chelsea – David Luiz là gương mặt được đánh giá cao nhất. Song trung vệ người Brazil cũng không phải là thủ lĩnh đáng tin cậy. Ở trận thua trước trước Liverpool, David Luiz chính là người đã kéo áo Mohamed Salah trong vòng cấm một cách hết sức ngớ ngẩn dẫn đền quả phạt đền. Còn ở trận gặp Tottenham, trong bàn thua đầu tiên, David Luiz cũng là người mắc lỗi khi để Son Heung Min qua mặt một cách dễ dàng.

Cặp trung vệ thi đấu kém chắc chắn một phần cũng do không nhận được sự hỗ trợ từ 2 hậu vệ biên. Cả Kolasinac và cầu thủ trẻ Maitland-Niles đều là những người ham dâng cao tấn công và bỏ lại khoảng trống mênh mông phía sau.

Ngay cả thủ thành chơi khá ổn định trong mùa giải năm ngoái là Bend Leno cũng mắc sai lầm. Ở bàn thua đầu tiên trước Tottenham, thủ thành người Đức đã không thể bắt dính pha dứt điểm khá hiền của Erik Lamela (để bóng bật ra và Christian Eriksen đệm bóng vào lưới trống).

Rõ ràng, để đưa Arsenal tìm lại ánh hào quang xưa, HLV Unai Emery còn rất nhiều việc phải làm. Mà việc đầu tiên là phải gia cố hàng phòng ngự đã.

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal David Luiz Tottenham Son Heung Min Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT