Quảng cáo

Lý Liên Kiệt nói sự thật, dập tắt sự coi thường với võ thuật Trung Hoa

Thứ sáu, 29/05/2020 12:04 PM (GMT+7)
A A+

Lý Liên Kiệt là ngôi sao phim võ thuật của điện ảnh Hoa ngữ, ông từng lên tiếng giữa những lời miệt thị công phu Trung Quốc.

Trong những năm gần đây, võ lâm Trung Quốc bị khuấy động khi liên tục có những trận đấu giữa các đại diện võ thuật truyền thống và các võ sĩ MMA mà phần thắng luôn nghiêng về những người luyện võ hiện đại. Điều đó đặt ra những ánh mắt nghi ngờ về khả năng thực sự của công phu Trung Quốc.

Từ Hiểu Đông là cái tên tiêu biểu của giới MMA khi anh từng đánh bại những cái tên như Đinh Hạo, Ngụy Lôi, Lã Cương,... và tuyên bố phần lớn công phu hiện nay đều là giả, và anh chỉ vạch trần mặt trái của võ thuật Trung Quốc mà thôi.

VIDEO: Từ Hiểu Đông dễ dàng hạ gục Lã Cương sau 47s

Ngay cả bản thân Lý Liên Kiệt, ngôi sao phim võ thuật Trung Quốc, cũng không phản đối Từ Hiểu Đông. Ông cho rằng hiện nay phần lớn môn phái võ thuật chỉ còn tồn tại trên các tác phẩm phim ảnh, chỉ dừng lại ở việc biểu diễn. Tuy nhiên, Lý Liên Kiệt cho rằng không thể vì thế mà coi thường công phu Trung Quốc và đánh đồng 'xưa' và 'nay'.

Lý Liên Kiệt đưa ra giải thích: "Hiện nay, phương châm võ thuật là một môn vận động, là để biểu diễn, là một môn thể thao để nâng cao thể chất cho con người vì việc thi đấu không được đề xướng, sau này mới bắt đầu đề xướng việc thi đấu."

Lý Liên Kiệt, võ thuật, Trung Quốc, điện ảnh

Ông cho biết võ thuật Trung Quốc thời xưa rất khác bây giờ và có tính thực chiến cao hơn rất nhiều: "Tuy nhiên, thi đấu ở đây chỉ là việc thi tài với nhau nằm trong một khuôn khổ nhất định, không được làm tổn thương cơ thể của đối phương. Vì chúng ta không còn cần đến công phu thật sự nữa, công phu thật sự là gì? Đó chính là cách lấy đi sự sống của con người nhanh nhất".

Qua lời nói của Lý Liên Kiệt, có thể thấy những đòn đánh trí mạng trong võ thuật Trung Quốc đã bị loại bỏ để phù hợp với thời đại. Vì vậy, không thể vì những võ sư giả danh thời nay mà 'vơ đũa cả nắm' nền võ học Trung Hoa từ xa xưa, đồng thời cũng không nên lấy tính thực chiến làm thước đo áp vào những môn võ không dùng để 'chiến đấu sống còn' như hiện nay.

>>> Võ sư Kungfu vỡ mộng 'tỷ phú MMA' vì cao thủ Việt Quyền Đạo

VIDEO: Đại sư Thiếu Lâm biểu diễn thần công trên truyền hình Mỹ

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lý Liên Kiệt võ thuật Trung Quốc điện ảnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo