Vô Ảnh Cước của Hoàng Phi Hồng sát thương cao đến mức bị cấm ở mọi võ đài

Thứ ba, 19/05/2020 16:06 PM (GMT+7)
A A+

Vô Ảnh Cước của Hoàng Phi Hồng không đẹp hào nhoáng như trong phim nhưng tính thực chiến cùng độ sát thương lại cao hơn những điều trong điện ảnh rất nhiều.

Vô Ảnh Cước là một tuyệt kỹ 'trấn phái' Bảo Chi Lâm (võ đường kiêm hiệu thuốc) của Hoàng Phi Hồng. Cái tên của nó khiến nhiều người liên tưởng đến cú đá nhanh đến mức "đến không hình, đi không ảnh" – và chủ yếu được thực hiện khi bay người lên không trung.

Tuy nhiên trên thực tế, đây không hề là đòn đá đẹp để biểu diễn mà trái lại là loạt chiêu cước rất 'âm hiểm', đòi hỏi người sử dụng cần phải có một nền tảng võ thuật rất vững. Nói về Vô Ảnh Cước, đây là một môn võ công chứ không đơn thuần là một chiêu thức như nhiều người lầm tưởng.

Vô Ảnh Cước, võ thuật, Hoàng Phi Hồng

Hoàng Phi Hồng cũng không phải người sáng tạo ra môn võ mà ông phải trao đổi Hổ hạc song hình quyền và Cung tự phục hổ quyền với Hồng Đông Huy để có được Vô Ảnh Cước, tuy nhiên, Hoàng Phi Hồng đã thay đổi, cải tiến để đây không còn là một môn võ thuật dùng chân thuần túy, cùng với các thành công khi thượng đài, Vô Ảnh Cước đã gắn liền với tên tuổi của Hoàng sư phụ.

Nguyên tắc của Vô Ảnh Cước là 'dương đông kích tây', 'hù trên đánh dưới', 'điệu hổ ly sơn' 'dĩ tốc chế địch' (lấy tốc độ khống chế kẻ địch), dụ địch sơ hở là phóng cước ngay và thu về trong nháy mắt. Chính vì vậy, muốn nắm được Vô Ảnh Cước cần có đủ 4 yếu tố: nhanh, mạnh, thấp và vững.

Vô Ảnh Cước, võ thuật, Hoàng Phi Hồng

Đáng chú ý hơn, Vô Ảnh Cước có tính sát thương cực cao, chỉ cần đánh trúng một đòn là coi như hạ gục đối thủ bởi mục tiêu tấn công của nó là hạ bộ. Chính vì vậy, Vô Ảnh Cước không được phép thi triển trên các võ đài thể thao - nơi tấn công hạ bộ đối phương bị nghiêm cấm hoàn toàn.

Tuy nhiên, qua trường hợp của Vô Ảnh Cước có thể thấy võ thuật Trung Quốc không hề thiếu tính thực chiến như nhiều người lầm tưởng, mà có nhiều kỹ thuật trong đó không còn được cho phép sử dụng trong thể thao hiện đại.

>>> Xuất hiện võ sĩ MMA có thể đánh bại Mike Tyson và Muhammad Ali

>>> Võ sĩ Bát Quái Chưởng chấp đồ bảo hộ đấu MMA trong trận võ 40 giây

VIDEO: Cung Lê đấu Chân Tử Đan

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vô Ảnh Cước võ thuật Hoàng Phi Hồng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT