Từ Hiểu Đông chỉ thắng gã học võ 3 ngày

Thứ hai, 25/05/2020 19:34 PM (GMT+7)
A A+

Được xưng tụng là võ sư Vịnh Xuân Quyền nhưng hóa ra đối thủ của Từ Hiểu Đông chỉ là kẻ nhập môn với thời gian tập rất ngắn.

Ở trận chiến tại Đại hộ Võ thuật Tân Cương năm ngoái, cao thủ Vịnh Xuân Lã Cương đã có màn so tài với Từ Hiểu Đông - một cái tên đầy tai tiếng trong giới võ thuật Trung Quốc. Kết quả, võ sư họ Lã đã thất bại chóng vánh sau chưa đầy 1 phút mà không gây ra chút khó khăn nào cho đối thủ của mình.

>>> VIDEO: Từ Hiểu Đông dễ dàng hạ gục Lã Cương sau 47s

Sau thất bại ê chề, Lã Cương nhận về rất nhiều chỉ trích. Thậm chí, Tổng hộ Vịnh Xuân đã còn đánh văn bản tuyên bố Lã Cương không phải là thành viên của môn phái này và không có quyền đại diện Vịnh Xuân đi giao đấu.

Nội dung văn bản nêu rõ: “Kiểm tra lại dữ liệu từ những năm 2012 và 2013, Lã Cương là một trong số ít học sinh theo khóa huấn luyện ngắn hạn rồi sau đó không có bất kỳ mối liên hệ nào. Giờ đây, ông ta còn đi dạy Vịnh Xuân, thậm chí thách đấu Từ Hiểu Đông với danh nghĩa của hiệp hội. Lã Cương chỉ theo học khóa 3 ngày, không thể đại diện cho phái Vịnh Xuân.”

võ thuật, Võ sĩ, MMA, Từ Hiểu Đông, Vịnh Xuân Quyền, Lã Cương

Trước đó, Lã Cương nhận mình là đệ tử chân truyền của Lương Đĩnh – chưởng môn Vịnh Xuân đồng thời là cũng là truyền nhân đời thứ chín của Diệp Vấn. Thậm chí anh còn tuyên bố mình “là cao thủ có 6 điểm mạnh so với Từ Hiểu Đông”.

Sau thất bại ê chề, Lã Cương gần như mất tất cả. Chính người này cay đắng nói: "Sau khi thua Từ Hiểu Đông, tôi bị người ta chỉ trích và gọi là kẻ lừa đảo, giả danh đại sư Vịnh Xuân. Trước sức ép lớn từ dư luận, vợ tôi cũng đã bỏ đi mà không nói lời từ biệt. Tôi cảm thấy bản thân thật đáng thương".

>>> Võ sĩ MMA 'chân tay ngắn' tiết lộ bí quyết đấm gục những 'gã khổng lồ'

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật Võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông Vịnh Xuân Quyền Lã Cương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT