Quảng cáo

CLB sa thải loạt cựu sao Barca, Arsenal, Roma vì không hợp tác chống Covid-19

Thứ sáu, 20/03/2020 18:20 PM (GMT+7)
A A+

Giữa mùa dịch virus corona, các đội bóng rất cần các cầu thủ chung tay với các quyết định của CLB nhưng một số ngôi sao lại không như vậy.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp ở châu Âu khiến các giải đấu trên khắp châu Âu bị hoãn. Trong bối cảnh đó, nhiều đội bóng đã phải cắt giảm chi phí, hạ quỹ lương cầu thủ để có thể tiếp tục tồn tại. Tại Bundesliga, một hành động 'hào hiệp' từ các cầu thủ đã được thực hiện để giúp đỡ đội bóng.

Tuy nhiên, cũng có những nơi thì cầu thủ cương quyết không san sẻ gánh nặng với CLB. Đó là trường hợp 9 cầu thủ của FC Sion tại giải VĐQG Thụy Sĩ. Chia sẻ trên ứng dụng WhatsApp, chủ tịch của Sion FC đã yêu cầu các cầu thủ ký kết một bản hợp đồng thoả thuận để giảm lương trong bối cảnh không ra sân vì Covid-19.

Barca, Arsenal, Roma, virus corona, Covid-19

Cụ thể, chủ tịch Christian Constantin yêu cầu các cầu thủ ký kết biên bản hỗ trợ thất nghiệp trong thời gian không thi đấu. Hạn chót là vào thứ 4 họ sẽ phải trả lời lãnh đạo. Nhưng trong đó có nhiều người từ chối hoặc không hồi đáp và đã phải nhận án sa thải.

9 cầu thủ này bao gồm: Christian Zock, Alex Song, Pajtim Kasami, Ermir Lenjani, Xavier Kouassi, Birama Ndoye, Johan Djourou, Mickael Facchinetti và Seydou Doumbia. Trong đó, Alex Song từng thi đấu cho Arsenal và Barcelona, Johan Djourou từng khoác áo Arsenal còn Seydou Doumbia là cựu tiền đạo AS Roma.

Barca, Arsenal, Roma, virus corona, Covid-19

Tin vui cho Song và các đồng đội là Hiệp hội cầu thủ Thụy Sĩ (SAFP) đã kiến nghị về trường hợp này. Theo quan điểm của SAFP thì việc bị sa thải giữa mùa dịch là không thể chấp nhận được: "Chúng tôi hy vọng quyết định thiếu công bằng này sẽ bị huỷ bỏ. Các bên cần ngồi lại với nhau để đàm phán, tìm ra phương án tốt nhất".

>>> Huyền thoại Arsenal bị chỉ trích vì 'phát biểu liều' về COVID-19

VIDEO: Aubameyang và tương lai tại Arsenal

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Arsenal Roma virus corona Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT