Quảng cáo

Cầu thủ không nhận lương để cứu CLB Bundesliga mùa Covid-19

Thứ sáu, 20/03/2020 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Bundesliga, cũng như phần lớn các giải đấu trên toàn cầu, đã bị đình chỉ do sự bùng phát của Covid-19.

Marcus Thuram: Tôi học gì từ bố mình, Lillian Thuram?

Bundesliga dự kiến trở lại sau ngày 2 tháng 4, đây có lẽ là viễn cảnh khả quan nhất. Nếu không một số đội sẽ phải đối mặt với câu hỏi hóc búa về vấn đề dòng tiền, doanh thu từ các trận đấu trên sân nhà và khả năng mất tiền tài trợ.

Ngay cả một CLB giàu truyền thống như Borussia Monchengladbach cũng không tránh khỏi tình cảnh lao đao. Nhằm giúp đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn này, các cầu thủ Monchengladbach đã có hành động rất 'quân tử'. Theo Giám đốc thể thao Max Eberl, các cầu thủ chủ động yêu cầu không nhận lương để giúp đội bóng có thêm kinh phí hoạt động và trả lương cho những nhân viên khác.

Bundesliga, Covid-19, virus corona

Ông nói: "Trong vài tuần và có thể vài tháng tới, chúng tôi nhận thức được rằng chỉ khi nào các trận đấu Bundesliga nối lại, mới có thể giúp nhiều CLB sống sót về mặt kinh tế. Các cầu thủ biết rõ chuyện gì đang xảy ra. Họ có công việc của mình, họ nghĩ về nó và ra một quyết định. Đội đã đề nghị từ bỏ phần lương nếu điều đó có thể giúp CLB và nhân viên ở đây. Các thành viên ban huấn luyện cũng đã tham gia, tương tự như ban Giám đốc chúng tôi."

Tính tới hết ngày 19/3, Đức đang nằm trong top 5 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19. Theo số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), quốc gia này đã ghi nhận 15.320 ca dương tính với virus corona, trong đó có 44 trường hợp tử vong.

>>> Torres góp phần khiến CLB cũ có nguy cơ phá sản

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bundesliga Covid-19 virus corona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT