Quảng cáo

Trứng nấu được với loại rau quả nào mà không hại sức khỏe?

Thứ ba, 11/02/2020 20:54 PM (GMT+7)
A A+

Loại rau, củ, quả có thể kết hợp nấu cùng món trứng không chỉ có cà chua hay ngải cứu.

Trứng là nguồn protein tốt, là món ăn ngon, dễ làm, mang đến nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Trứng có tác dụng chống lão hóa, tăng cường thị lực, phát triển chiều cao. Không ngạc nhiên khi trong chế độ ăn uống hàng ngày, trứng luôn xuất hiện.

Nhiều người trong chúng ta tự hỏi trứng có thể nấu cùng với loại rau gì vì đôi khi món trứng "không" khiến nhiều người ngán ăn. Điều đặc biệt họ quan tâm là "món trứng kết hợp" đó sẽ không gây độc hại cho sức khỏe.

Dưới đây là các loại rau củ quả có thể kết hợp nấu cùng trứng, đã được các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo và chia sẻ. Bạn có thể tham khảo để khiến các món trứng trở nên đa dạng hơn.

1. Cà chua

Cà chua là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Theo TS Phạm Duệ, cà chua nấu với trứng không gây ra độc hại như một số người đồn. Chưa có cơ sở khoa học nào khẳng định món này là không thể, do đó các chị em nội trợ có thể yên tâm chế biến.

Chuyên gia cũng gợi ý bạn có thể nấu canh trứng cà chua hoặc băm trứng với cà chua và tráng như bình thường.

2. Ngải cứu

Món trứng ngải cứu được người dân ưa chuộng từ lâu. Theo tương truyền, ngải cứu có vị đắng, nhưng có nhiều công dụng đáng kể như chữa đau đầu, ho, cầm máu, an thai, điều hòa kinh nguyệt hay làm đẹp da.

Trứng ngải cứu là món ngon, lành tính và bổ dưỡng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều và thường xuyên để không gặp phải tác dụng phụ.

Đối với người bị viêm gan, rối loạn đường ruột hay phụ nữ mang thai, các chuyên gia khuyên rằng không nên ăn trứng ngải cứu vì nó không tốt cho sức khỏe họ.

3. Rau súp lơ

Súp lơ là một trong những loại rau lành mạnh nhất không gây béo. Theo nhiều chuyên gia nước ngoài, trứng có thể nấu cùng với loại rau này mà không gây ra tác dụng phụ.

Súp lơ có đặc tính giảm lượng mỡ trong máu, tăng cường trao đổi chất, và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

4. Bí đỏ

Các chuyên gia cho biết trứng còn có thể nấu được với bí đỏ mà không gây ra độc hại.

Tuy nhiên, cách chế biến trứng và bí đỏ phổ biến nhất cháo trứng gà bí đỏ. Bạn nên đọc kỹ cách nấu và công dụng trước khi thực hiện.

5. Rau ngót

Rau ngót và trứng khi kết hợp với nhau có thể trở thành món ăn giúp thanh lọc cơ thể, vị lạ nhưng khá ngon miệng.

Người ta thường nấu canh rau ngót - trứng khi kết hợp 2 nguyên liệu này. Bạn có thể sử dụng trứng vịt, gà hay trứng cút đều được.

Như vậy, với những loại rau quả trên, bạn có thể dễ dàng chế biến món trứng đa dạng hơn, làm phong phú bữa ăn của mình.

>> Không thêm thứ này vào món trứng để tốt cho sức khỏe

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trứng nấu được với rau gì trứng nấu với gì không độc hại thực phẩm nấu được với trứng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT