Quảng cáo

4 điều không bao giờ nên làm sau bữa ăn

Thứ sáu, 31/01/2020 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Có một số điều chúng ta thực sự không nên làm sau bữa ăn để tránh gây ra vấn đề cho sức khỏe.

Mặc dù tất cả chúng ta đều biết rằng làm một số việc sau bữa ăn như bơi lội hoặc tập thể dục nặng là không tốt, nhưng cũng có nhiều sai lầm khác mà bạn có thể vô tình mắc phải.

Bài viết này liệt kê ra một số sai lầm phổ biến nhất sau bữa ăn mà mọi người mắc phải. Hãy thử tham khảo xem bạn có đang làm chúng không.

1. Ăn trái cây

Trái cây là rất tốt cho cơ thể vì các chất dinh dưỡng có trong chúng. Tuy nhiên, để có thể hấp thụ được nguồn dinh dưỡng này, bạn phải ăn trái cây đúng thời điểm.

Ăn trái cây ngay sau bữa ăn có thể hạn chế sự hấp thụ và dẫn đến các vấn đề tiêu hóa. Do vậy, bạn nên ăn trái cây khi cảm thấy đói, đây là thời điểm tốt nhất để tiêu thụ chúng.

2. Ngủ ngay sau bữa ăn

Câu "căng cơ bụng, trùng cơ mắt" đúng trong rất nhiều trường hợp. Thông thường, chúng ta sẽ cảm thấy buồn ngủ khi ăn no, nhưng thật không may, đây là thói quen không tốt cho cơ thể.

Sau khi ăn, cơ thể vẫn đang trong quá trình tiêu hóa thức ăn, việc ngủ sẽ làm gián đoạn quá trình tiêu hóa và khiến bạn cảm thấy khó chịu, hay đầy hơi.

Do vậy, lời khuyên được đưa ra là không nên ngủ ngay sau bữa ăn.

3. Hút thuốc

Nhiều người có thói quen hút thuốc sau bữa ăn, thế nhưng việc hút thuốc có ảnh hưởng đến dạ dày và các chất gây ung thư mà bạn hít phải có thể gây kích ứng ruột và dẫn đến các vấn đề IBS, cũng như nhiễm trùng đường ruột trong thời gian dài.

Theo các nghiên cứu, hút một điếu thuốc "sau bữa ăn" thậm chí còn gây ra tác hại như của việc hút 10 điếu thuốc cùng một lúc.

4. Uống nước

Uống nước sau bữa ăn có thể làm loãng dịch tiết dạ dày và các enzyme. Điều này có thể gây ra một số vấn đề cho cơ thể như đầy bụng và khó tiêu.

Bạn không nên làm 4 điều trên để đảm bảo hấp thụ các chất dinh dưỡng hiệu quả, đồng thời không mắc phải một số vấn đề bất lợi với cơ thể.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
điều không nên làm sau bữa ăn sống khỏe chế độ ăn lành mạnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT